"Rộ" dịch vụ chụp hình ngày xuân giá rẻ

Cập nhật, 14:34, Thứ Sáu, 20/01/2017 (GMT+7)

 

Hái ra tiền nhờ dịch vụ chụp ảnh ngày xuân

Hái ra tiền nhờ dịch vụ chụp ảnh ngày xuân

 

Thời điểm này, hoa, kiểng đã bày bán nhiều tại chợ hoa TP.Vĩnh Long. Đây cũng là lúc “rộ” dịch vụ trang điểm, chụp ảnh, cho thuê váy áo,… giúp mọi người được lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp bên muôn hoa với giá khá rẻ.

Sắc hoa lung linh, tiếng nói cười, ngã giá rộn rã ở chợ hoa, nhiều nam thanh nữ tú trong tà áo dài thướt tha hay những chiếc váy kiêu sa tạo dáng bên những nhành mai, chậu hoa rồi nở một nụ cười tươi trước ống kính của những “tay nhiếp ảnh” góp phần làm cho bầu không khí chợ xuân thêm phần đông vui, náo nhiệt.

Tiệm áo cưới Lê Thoa (Phường 3) là tiệm chuyên trang điểm chụp ảnh cưới, nhưng tết này tiệm cũng mạnh dạng nhận chụp thêm ảnh ngày tết.

“Tết nên nhận chụp hình xuân cho vui. Khách đến tiệm trang điểm rồi ra chợ hoa chụp thì mình lấy giá 400.000đ cho 30 flie ảnh hoàn chỉnh (không phải rửa ảnh mà chỉ cần chuyển lại file cho người được chụp). Còn nếu khách chụp ở làng hoa Sa Đéc, Bến Tre thì sẽ phụ thu tiền xe”- chị Kim Thoa- chủ Tiệm áo cưới Lê Thoa tươi cười cho hay.

Bên cạnh đó, một số trang facebook cá nhân của những tay nhiếp ảnh bán chuyên nghiệp cũng đăng nhiều hình ảnh bắt mắt mời gọi khách. Vốn là nhân viên văn phòng, nhưng rất đam mê nhiếp ảnh, tết này Anh  Khoa (ngụ huyện Vũng Liêm) cũng nhận chụp hình với hoa xuân cho nhiều bạn trẻ với giá vài trăm ngàn đồng.

“Khách vào đặt lịch cho mình trên facbook. Hiện mình nhận kính hết lịch chụp từ đây cho đến 29 tết. Khách có thể chụp hình với hoa ở chợ hoa, ở chùa Ông và một số điểm khác trên địa bàn TP. Vĩnh Long”- Khoa hồ hởi nói.

Song song đó nhiều bạn trẻ mới tập tành với chiếc máy ảnh cũng nhận chụp hình cho khách. Bạn Văn Khoa (Phường 9) cho biết, đây là dịp để bạn kiếm được tiền xài tết và cũng là cơ hội để bạn được trãi nghiệm nhiều hơn với niềm đam mê nhiếp ảnh.

“Ngày thường muốn tập chụp phải thuê mẫu và chuẩn bị các thứ. Giờ đi chụp thuê không tốn tiền thuê mẫu, mà mình cũng thêm kinh nghiệm chụp chân dung nên mình nhận chụp với giá vừa phải thôi”-  Khoa từ tốn chia sẻ.

Với phương châm “đẹp rẻ” nhiều “phó nháy” từ chuyên nghiệp đến nhiếp ảnh tay ngang đã đáp ứng được nhu cầu có hình để “khoe” trong dịp tết của nhiều khách hàng, trong đó, các em học sinh cấp 2, cấp 3 và sinh viên là đông nhất.

Em Phương Ngân (Phường 5) thích thú nói: “Thay vì “tự sướng” bằng điện thoại em chỉ việc thuê thợ chụp ảnh với giá vài trăm ngàn. Hình chất lượng, rất đẹp”.

Không chỉ nhận chụp ảnh tại chợ hoa Vĩnh Long, nhiều  nhiếp ảnh còn nhận chụp tại các làng hoa Sa Đéc và Cái Mơn khi khách có nhu cầu.
Không chỉ nhận chụp ảnh tại chợ hoa Vĩnh Long, nhiều nhiếp ảnh còn nhận chụp tại các làng hoa Sa Đéc và Cái Mơn khi khách có nhu cầu.

Còn chị Kim Hương (Phường 8) thì cho hay, năm nay gia đình chị cũng thuê thợ chụp hình để có ảnh đại gia đình. “Trước giờ nhà không có hình cả gia đình. Giờ chụp cũng hay, có bông hoa quá trời đẹp, chụp được tới mấy chục kiểu tha hồ lựa tấm ưng ý mà rửa lớn ra treo trong phòng khách mà giá cũng khá rẻ”- chị Hương vui vẻ nói.

Không chỉ có dịch vụ chụp ảnh thuê hốt bạc mà dịch vụ cho thuê quần áo dài và trang điểm cũng kiếm bội tiền. Điển hình như: một bộ áo dài sẽ được cho thuê với giá từ vài chục đến 100.000 đ/lượt, giá cho một lượt trang điểm giao động từ 50.000- 70.000 đ/người.

“Một ngày tôi nhận trang điểm cho hàng chục lượt khách, có người trang điểm để đi chụp ảnh cùng bạn bè, có người trang điểm chỉ để đi chơi đủ hết. Nói chung công việc mấy ngày này khá bận song rất vui”- bạn Lan Phương là thợ trang điểm ở Phường 4 phấn khởi bảo.

Các dịch vụ xuân nở rộ mà cụ thể là chụp ảnh ngày xuân, đã đáp ứng nhu cầu của mọi người khi muốn giữ lại khoảnh khắc đẹp bên những bông hoa muôn sắc màu cùng gia đình và bạn bè.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU