Năm bội thu nhan sắc Việt

Cập nhật, 15:10, Thứ Bảy, 03/12/2016 (GMT+7)

Sau khi những cái tên như Lan Khuê, Phạm Hương, Thúy Vân tạo được cú hích đầy hưng phấn trên các đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới trong năm 2015; năm 2016 cũng tiếp tục chứng kiến sự tỏa sáng và ghi dấu mạnh mẽ của nhan sắc Việt trên khắp các mặt trận…

Một năm sôi động

Có thể nói, năm 2016 nhan sắc Việt ghi danh tại hầu hết những đấu trường sắc đẹp quốc tế lớn. Không còn bỡ ngỡ và thiếu chuyên nghiệp như vài năm trước, lực lượng “xuất quân” của các nhan sắc Việt ngày càng hùng hậu, chuyên nghiệp, được đầu tư hành trang cũng như đào tạo kỹ năng bài bản. Nhờ vậy, Việt Nam đã có khá nhiều thành tích tốt trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Nam Em. Tốp 8 Hoa hậu Trái đất 2016 mà cô gái đến từ Tiền Giang nhận được trong đêm chung kết tại Philippines, được xem là xứng đáng với sự đầu tư công phu của Nam Em khi đến với đấu trường này.

Đó là chưa kể, nếu không gặp sự cố đáng tiếc của khâu phiên dịch trong phần thi ứng xử, nhiều ý kiến cho rằng, vị trí của Nam Em có thể còn tốt hơn nhiều.

Tốp 8 Hoa hậu Trái đất 2016 là thành tích tốt, đáng tự hào của Nam Em
Tốp 8 Hoa hậu Trái đất 2016 là thành tích tốt, đáng tự hào của Nam Em

Sau Nam Em, có Ngọc Duyên xuất sắc vượt qua 50 người đẹp quốc tế để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Global Beauty Queen - Nữ hoàng Sắc đẹp toàn cầu 2016. Có thể xem Ngọc Duyên là trường hợp khá bất ngờ, bởi hầu hết người đẹp trước khi đến với đấu trường nhan sắc thế giới đều là những cái tên quen thuộc với các cuộc thi trong nước. Lâu lắm rồi chưa có người đẹp Việt nào đoạt được thành tích quốc tế cao đến vậy.

Ngọc Duyên đăng quang Miss Global Beauty Queen 2016
Ngọc Duyên đăng quang Miss Global Beauty Queen 2016

Ngoài ra, còn có thể kể đến một Nguyễn Thị Loan cũng khá xuất sắc khi lọt tốp 20 Miss Grand International 2016, dù cô là sự lựa chọn thay thế cho Yến Nhi Á khôi này không được cấp visa sang Mỹ.

Không tỏa sáng như đàn chị Thúy Vân tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015, nhưng người đẹp Phương Linh cũng kịp gây ấn tượng bằng giải phụ Hoa hậu Đại sứ Du lịch tại cuộc thi này trong năm nay.

Nguyễn Thị Loan với thành tích tốp 20 Miss Grand International 2016 - đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi này sau 4 năm tham dự
Nguyễn Thị Loan với thành tích tốp 20 Miss Grand International 2016 - đây là thành tích tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi này sau 4 năm tham dự

 

Phương Linh bên món quà cô mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016
Phương Linh bên món quà cô mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016

Trong khi đó, Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015 Phương Chi khi tham dự cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016 cũng lọt tốp 10 người đẹp nhất. Mới nhất, một đại diện nữa của Việt Nam là Emily Hồng Nhung cũng vào tốp 9 cuộc thi Miss Tourism Metropolitan International 2016 diễn ra tại Campuchia.

Về phía nam, siêu mẫu Ngọc Tình giành danh hiệu Á vương 1 tại cuộc thi Nam vương Đại sứ Hoàn vũ 2016, để thêm lần nữa chứng minh nam giới Việt luôn có những thành tích vượt trội khi bước ra quốc tế.

Ngày càng “đáng gờm”

Tiếp nối những thành tích nổi bật trên, thời điểm cuối năm tiếp tục kỳ vọng sẽ có thêm vài gương mặt nổi bật nối gót tham gia nhiều đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới.

Trước mắt, được mong chờ nhất là cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) và Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe). Năm nay, Á hậu Lệ Hằng sẽ tham dự Miss Universe 2016 vào đầu tháng 1 năm sau tại Philippines.

Lệ Hằng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng không kém đàn chị Phạm Hương - người tạo ra dấu ấn lớn tại đấu trường này năm ngoái khi sở hữu gương mặt Á Đông rất xinh đẹp và ưa nhìn.

Mặc dù cuộc thi chưa diễn ra nhưng hiện lượng vote từ phía khán giả của Lệ Hằng đã “đánh bại” hầu hết người đẹp các nước khác.

Trong khi đó, Hoa khôi Áo dài 2016 Diệu Ngọc sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc uy tín nhất hành tinh - Hoa hậu Thế giới 2016 và có khả năng người đẹp này sẽ “ghi điểm” khi sở hữu chiều cao nổi bật 1,80m và có tính cách thanh lịch, hướng thiện, phù hợp với tiêu chí của Miss World.

Người đẹp Diệu Ngọc
Người đẹp Diệu Ngọc

Là người theo dõi khá kỹ bước đi của các nhan sắc Việt tại đấu trường thế giới, ông Nguyễn Chiến Hữu, Giám đốc Helios Media, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh Việt tham gia các cuộc thi như Miss Earth, Miss Intercontinental, nhận định:

“Theo tôi, 2016 là năm tương đối thành công của các đại diện Việt Nam về mặt hiệu ứng truyền thông quốc tế. Thật khó tổng kết khi hai cuộc thi lớn nhất là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ chưa đi vào chặng đường nước rút.

Nhưng với những gì đã diễn ra, tôi tin nhan sắc Việt là “đối thủ” đáng gờm trong thời gian tới. Riêng những năm tiếp theo, tôi kỳ vọng vào những gương mặt có kinh nghiệm, đủ bản lĩnh và khả năng cạnh tranh”.

Đại diện Elite, đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Thế giới cũng như nhiều cuộc thi uy tín khác, Hoa khôi Lan Khuê cũng cho rằng:

“Có thể thấy các đại diện Việt Nam năm nay ra thi quốc tế rất được lòng công chúng, làm thỏa mãn và được khán giả tin tưởng vào độ chín muồi nhan sắc cũng như hình thể không hề lép vế trước các đại diện Nam Mỹ, trang phục hay các kỹ năng cũng được các người đẹp đầu tư công phu, luyện tập bài bản.

Ở thời điểm này, những đại diện tiếp theo của Việt Nam ở các sân chơi lớn vẫn chưa lộ diện nên khó có thể đưa ra nhận xét hay đánh giá. Nhưng có thể chắc chắn một điều, sẽ là áp lực với chúng tôi trong việc tìm ra những đại diện xuất sắc và xứng đáng”.

Theo SGGPO