Họp báo Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016

Cập nhật, 10:03, Chủ Nhật, 25/09/2016 (GMT+7)

Ban Tổ chức lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016 vừa tổ chức Họp báo: Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Bình, Phạm Văn Hậu chủ trì buổi họp báo. Tham dự có gần 20 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016, đây là dịp quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước; qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù, riêng biệt sẵn có của tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Ninh Thuận.

Tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng nho, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ nho và người tiêu dùng.

Qua đó, nêu bật sự khát vọng, vượt khó vươn lên tạo dựng cuộc sống của người dân vùng khô hạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bìn phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bìn phát biểu tại buổi họp báo.

Đây cũng là thời gian tỉnh ta tổ chức Lễ hội Ka tê của đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn. Qua đó, gắn với việc quảng bá nét văn hóa đặc sắc lâu đời của đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn tại Lễ hội Ka tê, kết hợp tổ chức Tọa đàm Ngoại giao Đoàn nhằm tranh thủ các Đại sứ quán, các tổ chức Quốc tế ủng hộ việc xác lập các thủ tục, bình chọn... để UNESCO công nhận hệ thống tháp Chăm và Lễ hội Ka tê là Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, tỉnh ta sẽ tổ chức các hoạt động: Hội chợ triển lãm Nho và Vang kết hợp Ẩm thực Ninh Thuận; Hoạt động Ngoại giao Đoàn; Hội nghị xúc tiến quảng bá và kết nối tour, tuyến du lịch Ninh Thuận năm 2016; Tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận 2016; Đêm Khai mạc và bế mạc tổ chức tại Quảng trường 16 tháng 4; Chương trình Lễ hội Ka tê.

Ngoài ra, tỉnh ta còn tổ chức các chương trình nghệ thuật; Hoạt động tham quan; Đua Patin đường phố; Hoạt động đi bộ vì môi trường; Hội thi múa lân, sư, rồng; Hoạt động biểu diễn lướt ván diều do các diễn viên, nghệ sỹ, các vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước tham gia biểu diễn.

Các hoạt động lễ hội diễn ra tại các địa điểm: Quảng trường 16 Tháng 4, biển Ninh Chử - Bình Sơn, Công viên biển Bình Sơn, Khu du lịch Amanơi, Tháp Pô Klong Garai, Làng dệt Mỹ Nghiệp, Làng gốm Bàu Trúc, Vườn Quốc gia Phước Bình và Vườn Quốc gia Núi Chúa, Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm, Bảo tàng tỉnh.

Thời gian diễn ra trong 3 ngày từ 29-9 đến 1-10-2016.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đã đặt ra nhiều câu hỏi về nội dung, hoạt động, công tác tổ chức của các hoạt động lễ hội.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình cám ơn các cơ quan báo chí, phóng viên trung ương và địa phương đã đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Ông mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục đồng hành kịp thời thông tin, cổ vũ các hoạt động lễ hội đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, góp phần tôn vinh giá trị kinh tế của nho Ninh Thuận, động viên người trồng nho và chế biến các sản phẩm sau nho, nâng cao thu nhập cho người nông dân, góp phần giảm nghèo, phát triển nông nghiệp bền vững, củng cố thương hiệu Ninh Thuận, du lịch Ninh Thuận và nho Ninh Thuận.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Cơ quan thường trực của Ban tổ chức Lễ hội tạo mọi điều kiện, cung cấp đầy đủ thông tin lễ hội chính xác, kịp thời, đúng quy định cho các cơ quan báo chí; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí, phóng viên tác nghiệp.

Theo baoninhthuan.com.vn