Thêm gần 700 thành viên mới tham gia bầu chọn giải Oscar

Cập nhật, 13:57, Thứ Sáu, 01/07/2016 (GMT+7)

Trước những chỉ trích ngày càng tăng về sự thiếu đa dạng thành viên bầu chọn giải Oscar, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa mời thêm gần 700 thành viên mới, chủ yếu là các tài năng nữ và da màu.

Tuyên bố ngày 29-6 của AMPAS cho biết, trong 683 thành viên mới được mời, có 46% là nữ và 41% là người da màu, độ tuổi từ 24-91, gồm các diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, nhà quay phim và nhạc sĩ.

Brie Larson - Nữ diễn viên chính xuất sắc Oscar 2016, cùng các diễn viên Idris Elba, America Ferrera, Oscar Isaac, John Boyega, Eva Mendes nằm trong số các thành viên mới được mời.

Brie Larson trong clip hậu trường phim Kong: Skull Island quay tại Việt Nam. Ảnh: MTV
Brie Larson trong clip hậu trường phim Kong: Skull Island quay tại Việt Nam. Ảnh: MTV

Tất cả 20 đề cử diễn xuất giải Oscar năm nay, năm thứ 2 liên tiếp, đều là người da trắng, khiến những chỉ trích "Oscars quá trắng" ngày càng tăng trên mạng.

Hội đồng bầu chọn giải Oscar chủ yếu là thành viên AMPAS người da trắng, nam và già mà từ lâu đã bị xem là rào cản bình đẳng giới và chủng tộc tại giải Oscar.

AMPAS đã công bố một chương trình hành động lớn, cam kết tăng gấp đôi số thành viên nữ và da màu vào năm 2020.

Nếu tất cả 683 người được mời tham gia, AMPAS sẽ có 7.789 thành viên, với thành viên nữ chiếm 27%, tăng từ 25% năm 2015, thành viên da màu chiếm 11%, tăng từ 8% năm 2015.

AMPAS cũng giới thiệu quy định mới để đa dạng hóa thành viên. Theo đó, quyền biểu quyết suốt đời sẽ chỉ được trao cho các thành viên AMPAS hoạt động liên tục trong công nghiệp điện ảnh ít nhất 3 nhiệm kỳ 10 năm, hoặc đã giành được giải Oscar hoặc đã được đề cử giải Oscar.

Theo SGGPO

Các tin khác: