Những cuốn sách giúp mẹ nhàn, con khỏe

Cập nhật, 11:10, Thứ Bảy, 02/07/2016 (GMT+7)

 “Nuôi con không phải là cuộc chiến”; “Hãy để con được ốm” và “Con nghĩ đi, mẹ không biết”- là 3 quyển sách có thể xem như quà tặng dành cho ba mẹ trong việc nuôi con nhỏ.

Đọc sách, chúng ta sẽ cảm nhận như bắt gặp hình ảnh của mình trong quá trình nuôi con. Sẽ không còn khó khăn, không còn lo âu, bất lực mà tận hưởng hành trình nuôi con rất ngọt ngào hạnh phúc.

1. Sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến” là quyển sách được xem như là nhật ký ghi lại việc làm mẹ của 3 mẹ trẻ Thu Hà, Liên Hương và Thanh Hương. Họ đã chia sẻ cách dạy con, nuôi con lớn lên rất khoa học cùng với con tận hưởng niềm vui, sự trưởng thành khỏe khoắn trong từng khoảnh khắc mà con lớn lên.

Cuốn sách được trình bày khoa học, dễ hiểu đã cung cấp nhiều thông tin thiết thực cho những người lần đầu làm mẹ, giúp cho chị em tìm được niềm vui bất tận của việc làm mẹ và tận hưởng điều đó với tâm trạng phơi phới, tràn đầy lạc quan.

Cuốn sách không phải là một cẩm nang giúp bé ăn nhiều, tăng cân nhanh, dạy bé nghe lời răm rắp mà hướng tới việc giúp ba mẹ hiểu con mình nhiều hơn.

Giúp ba mẹ hiểu chu kỳ sinh học của con và cách phối kết hợp cuộc sống gia đình với chu kỳ sinh học đó của bé. Ba mẹ hãy tôn trọng con, hãy hiểu con, cho con phát triển một cách tự nhiên, giúp cho con chủ động làm được mọi việc và để cho cuộc nuôi con không có sự bất đồng giữa ba mẹ và con cái.

Đọc sách, những người làm cha mẹ như bắt gặp hình ảnh của chính mình trong đó, việc nuôi con thật đơn giản chỉ cần ba mẹ bình tĩnh, đủ kiên nhẫn, chịu lắng nghe con.

Việc nuôi con sẽ không còn khó khăn, không còn những giọt nước mắt của con và tiếng gào thét của ba mẹ. Ba mẹ sẽ tận hưởng hành trình nuôi con rất ngọt ngào và nhiều kỷ niệm vui vẻ đáng yêu bên con.

2. Sách “Để con được ốm” có thể xem là một cuốn nhật ký học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà tác giả Uyên Bùi đã trải qua từ khi mang thai đến khi em bé chào đời và trở thành một cô bé khỏe mạnh, vui vẻ.

Những câu chuyện về chăm sóc trẻ cơ bản; chuyện dinh dưỡng; về bệnh thường gặp ở trẻ- là những câu chuyện nhỏ thú vị của người mẹ song song với lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp cụ thể từ bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn- bác sĩ nhi khoa.

Cách lý giải dựa trên những bằng chứng y khoa hiện đại về những tác nhân gây bệnh, cũng như những truyền miệng dân gian trong chăm sóc mẹ và cho trẻ giai đoạn từ 0- 3 tuổi trong cuốn sách này thật sự rất dễ hiểu.

Cuốn sách được nhiều phụ huynh tin tưởng để “gối đầu giường” sẽ giúp chúng ta trang bị một số kiến thức cơ bản, để xua tan đi những lo lắng và tự tin trong việc chăm sóc trẻ khi bệnh cũng như khi khỏe được hưởng sự chăm sóc tốt nhất.

3. Sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” là quyển sách dành tặng 2 con gái Xu- Sim của nhà báo Thu Hà. Sách mới xuất bản chưa được bao lâu đã được các phụ huynh đón nhận nhiệt tình trở thành sách xếp hạng nhất bảng xếp hạng về dòng sách nuôi dạy con.

“Con tự lập, mẹ tự do” là phương châm của các bà mẹ hiện đại, trong đó có tác giả Thu Hà. Nhà báo Thu Hà chia sẻ: “Cuốn sách viết về những trải nghiệm thật và hoàn toàn sự thật của 3 mẹ con tôi, có niềm vui, có nước mắt và có những khoảnh khắc “A ha!” khi tôi tìm ra những bí mật hạnh phúc của quá trình con lớn lên.

Tôi tin rằng ba mẹ là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất của con cái, tôi tin rằng trường học lớn nhất của mỗi người là giáo dục trong gia đình”.

Quyển sách mang đến nguồn cảm hứng cho những ai đang loay hoay với các tình huống của con. Sách mang thông điệp các bà mẹ để con tự lập, con tự đứng trên đôi chân của mình, không chỉ giúp con vững vàng trong cuộc sống, mà đó còn là cách để ba mẹ nhàn nhã hơn, tự do hơn.

Sách giúp mẹ hiểu rằng chỉ khi mẹ hạnh phúc con mới hạnh phúc. Niềm hạnh phúc đó lan tỏa tự nhiên từ mẹ sang con giúp cả nhà gần nhau hơn, tự tin hơn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG