Lời thơ "Đón anh về" được phổ nhạc tiễn biệt phi công Trần Quang Khải

Cập nhật, 17:25, Thứ Tư, 22/06/2016 (GMT+7)

Bài thơ Đón anh về của nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn vừa được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng phổ nhạc và thu âm trong một đêm trước ngày diễn ra lễ tang của Đại tá phi công Trần Quang Khải hôm 20/6 như một lời tiễn biệt đại tá.
 
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, anh đã có dịp đồng hành với Đại tá Trần Quang Khải trong chuyến hải trình đến với Trường Sa thân yêu năm 2013.

Thời gian đó, dù chỉ có 10 ngày bên nhau nhưng những giây phút cùng nhau vượt qua sóng gió, vất vả và cùng chung một tấm lòng hướng về biển đảo thân yêu khiến các thành viên trong đoàn cảm giác như người cùng một nhà.

Đã qua 3 năm nhưng anh vẫn cảm thấy nguyên vẹn những cảm xúc và tình cảm thân thiết của chuyến đi ngày nào.

 

Đại tá phi công Trần Quang Khải (hàng trên cùng, thứ tư từ phải sang) trong chuyến hải trình đến với Trường Sa năm ấy
Đại tá phi công Trần Quang Khải (hàng trên cùng, thứ tư từ phải sang) trong chuyến hải trình đến với Trường Sa năm ấy

Trong mắt ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Đại tá phi công Trần Quang Khải là một người gần gũi, thân thiện nên trong đoàn và ai cũng thương mến gọi anh bằng cái tên thân thuộc “anh Su 30”.
 
Khi nghe tin chuyến bay của phi công Trần Quang Khải gặp nạn, mọi người đều cầu mong sẽ có một phép màu xảy ra, nhưng rồi chuyện đã không như ý muốn.

"Cho phép tôi gửi đến gia đình anh lời chia buồn sâu sắc và một ca khúc như nỗi lòng, sự chia sẻ của những người Việt Nam đối với nỗi mất mát lớn này. Đó là bài hát Đón anh về, lời thơ Đỗ Quý Doãn, nhạc Nguyễn Phi Hùng, mong anh ra đi thanh thản ", Nguyễn Phi Hùng tâm sự.

Theo SGGPO