Truyện tranh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

Cập nhật, 15:42, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Ngày 17/2, nhóm Phong Dương Comic công bố thông tin truyện tranh “Long Thần Tướng” tập 1 vừa đoạt giải bạc của International MANGA Award - Giải Truyện tranh quốc tế lần thứ 9 do Nhật Bản tổ chức.

Trong thông báo giải thưởng gửi đến nhóm Phong Dương Comic, Quỹ Nhật Bản mời tác giả “Long Thần Tướng” đến Nhật từ ngày 23/2 đến 3/3 để tham dự lễ trao giải và giao lưu, tìm hiểu về truyện tranh Nhật Bản và quốc tế.

“Long Thần Tướng” là bộ truyện tranh lịch sử dự kiến 5 tập, do nhóm tác giả gồm biên kịch Nguyễn Khánh Dương cùng 2 họa sĩ Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Mỹ Anh thực hiện. Cố vấn lịch sử của bộ truyện là nhà nghiên cứu Trần Quang Đức. Đây là truyện tranh lịch sử được đầu tư về hình ảnh, nội dung và cũng là bộ truyện tranh Việt Nam đầu tiên được làm dưới mô hình gây quỹ cộng đồng. Đến nay, truyện đã ra được 2 tập.

International MANGA Award là giải thưởng thường niên được tổ chức tại quê hương thể loại manga. Giải thưởng này cũng được đánh giá là một trong các giải thưởng truyện tranh quốc tế uy tín hiện nay, được trao hàng năm bởi Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Mỗi năm, giải thưởng này nhận được hàng trăm tác phẩm đã xuất bản gửi về từ khắp nơi trên thế giới dự thi ở nhiều hạng mục khác nhau.

Theo http://www.sggp.org.vn/vanhoavannghe/2016/2/412054/