Phạm Hương gây ấn tượng khi hát "Dạ cổ hoài lang" tại Hoa hậu Hoàn vũ

Cập nhật, 15:55, Thứ Hai, 14/12/2015 (GMT+7)

 

Đại diện Việt Nam – Hoa hậu Phạm Hương đã chọn đờn ca tài tử Nam bộ - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận để thi tài năng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Tối 13.12 (giờ Việt Nam), Hoa hậu Phạm Hương đã chính thức bước vào phần thi tài năng trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Trước khi lên đường thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, Phạm Hương đã âm thầm chuẩn bị tiết mục đặc biệt - là ca khúc "Dạ cổ hoài lang", với sự trợ giúp của NSND NGọc Giàu.

Lúc 9h sáng ngày 14.12, Phạm Hương viết trên trang cá nhân mạng xã hội: "Con cám ơn Bà Ngoại Ngọc Giàu đã chỉ dạy con học hát... Bởi vì đến với cuộc thi không chỉ cạnh tranh và thi đấu mà quan trọng hơn cả là chia sẻ với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của văn hoá và con người Việt Nam".

Chia sẻ về lý do quyết định chọn hát Dạ cổ hoài lang, Phạm Hương mong muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế loại hình đờn ca tài tử Nam Bộ vốn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại từ năm 2013.

Dạ cổ hoài lang là một bản nhạc cổ 20 câu do cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác, nói về tâm sự người vợ nhớ chồng lúc về đêm. Dạ cổ hoài lang được xem là ra đời trong khoảng những năm 1917 - 1920. Thời điểm chính xác nhạc sĩ Cao Văn Lầu sáng tác ca khúc này vẫn còn tranh luận.

Được biết, trang phục Phạm Hương mặc trong phần thi tài năng là sự kết hợp của áo dài của nhà thiết kế Nhật Dũng và áo choàng ngoài của nhà thiết kế Thuận Việt.

 

"Tôi cảm thấy vui khi thể hiện bài dự thi tài năng này, đây cũng là cơ hội để tôi giới thiệu những tinh hoa của Việt Nam tới bạn bè năm châu. Ngoài chiếc áo dài truyền thống đã quá nổi tiếng, Việt Nam còn nhiều di sản văn hóa được thế giới công nhận và vinh danh mà đờn ca tài tử Nam Bộ là một trong số đó” - Phạm Hương chia sẻ về tiết mục đặc biệt của mình ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Tiết mục của Phạm Hương được khán giả và các thành viên trong ban giám khảo đánh giá cao, đặc biệt là việc Phạm Hương đã rất ý thức trong việc gìn giữ bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa của dân tộc.

Nguồn: http://laodong.com.vn/van-hoa/pham-huong-gay-an-tuong-khi-hat-da-co-hoai-lang-tai-hoa-hau-hoan-vu-406207.bld