Khu 5 (thị trấn Trà Ôn)

7 năm liền đạt khu văn hóa

Cập nhật, 07:09, Thứ Tư, 25/11/2015 (GMT+7)

Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, thời gian qua, Khu 5 (thị trấn Trà Ôn) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đáng chú ý là đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và phát huy tạo động lực mạnh mẽ để góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Khu 5 có gần 300 hộ dân sinh sống. Hàng năm, qua bình xét cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, khu đều có trên 98% gia đình đạt gia đình văn hóa.

Chỉ tính riêng trong năm 2015 này, khu có 98,23% gia đình văn hóa. Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, khu có 3 hộ gia đình được biểu dương khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Càng phấn khởi hơn khi liên tục 7 năm liền Khu 5 được công nhận khu dân cư văn hóa, tình hình an ninh trật tự luôn ổn định, không có tệ nạn xã hội, không có trường hợp sinh con thứ 3, việc thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,55% (5 hộ), hộ cận nghèo 3,03%.

Toàn khu có trên 95% lao động có việc làm ổn định, 100% người dân tham gia các hoạt động văn hóa và thụ hưởng văn hóa, văn nghệ. 100% trẻ em từ 0- 6 tuổi được tiêm chủng vắc xin đủ liều ngừa các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gần 100% hộ gia đình có nhà ở kiên cố, bán kiên cố đạt chuẩn theo quy định.

Theo Ban điều hành của Khu 5 thì trong những năm tiếp theo, sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc vận động thông qua việc đẩy mạnh các phong trào hoạt động tại cơ sở, chú trọng phát huy thế mạnh của khu dân cư trong các hoạt động và tinh thần đoàn kết của người dân để giữ vững khu dân cư đạt văn hóa.

Trúc Mai