Hanh thông

Cập nhật, 05:17, Thứ Tư, 05/02/2020 (GMT+7)

Anh bạn đồng nghiệp bảo: “Tết này, tin nhắn chúc tết bắn đi vèo vèo chứ không ách tắc như tết các năm trước. Vui quá đi”. Quả thật, trong các ngày tết vừa qua, mạng lưới Internet được thông suốt, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng cục bộ như các năm trước. Và mong rằng trong năm mới này, mọi sự đều hanh thông như thế!

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng cho hay, dịp tết này, các hệ thống mạng VNPT hoạt động ổn định, lưu lượng lưu thoát tốt, đặc biệt không xảy ra nghẽn mạng vào giờ cao điểm.

Trước đó (năm 2019), VNPT đã mở rộng năng lực mạng 3G, 4G. Cụ thể, VNPT lắp đặt mới thêm 2.800 trạm thu phát sóng 3G, 5.500 trạm 4G, triển khai một loạt giải pháp kỹ thuật trên toàn mạng.

Trong đó VNPT chú trọng mở rộng, nâng cao năng lực mạng lõi, thực hiện tối ưu mạng lưới để bảo đảm an toàn cho việc dịch chuyển thuê bao tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và tại một số địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong khi đó toàn bộ mạng lưới Viettel được duy trì an toàn, thông suốt ở tất cả các dịch vụ và địa phương, khu vực tập trung đông người trên toàn quốc.

Viettel tiếp tục duy trì lực lượng kỹ thuật trên toàn quốc để giám sát, tối ưu, nâng cao chất lượng mạng, phục vụ khách hàng vào những ngày trước, trong và sau tết.

Theo Tổng công ty Viễn thông MobiFone, năm 2019, MobiFone đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro tại 24 tỉnh- thành với gần 30.000km cáp, mở thêm cổng Internet quốc tế tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu kết nối ra quốc tế, nâng cấp dung lượng mạng lưới truyền dẫn đáp ứng lưu lượng Internet lên 800 Gbps (tăng 200% so với năm 2018).

Đồng thời, MobiFone phát sóng 30.000 trạm 4G và nâng cao vùng phủ sóng 4G 95% toàn quốc. Hiện MobiFone đã hoàn thành thử nghiệm công nghệ 5G tại 3 thành phố lớn là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và đạt tốc độ data lên tới hơn 2 Gbps, chuẩn bị sẵn sàng để phát sóng chính thức mạng 5G.

Sự “bày binh bố trận” của các nhà mạng- như cách nói của Báo Tuổi trẻ- cho thấy các nhà mạng không chỉ bảo đảm cho phát triển kinh tế- xã hội và quốc phòng- an ninh của đất nước mà còn là “nâng niu” khách hàng.

THY HƯƠNG