Dân tin và kỳ vọng

Cập nhật, 05:21, Thứ Ba, 03/12/2019 (GMT+7)

Tại phiên họp thường kỳ tháng 11 của Chính phủ, Thủ tướng nói: “Dân tin tưởng và kỳ vọng vào Chính phủ”.

Đó là nhận định xuất phát từ sau kỳ họp lần 8 của Quốc hội khóa XIV, sau khi các thành viên Chính phủ đã tham gia tích cực vào công tác chuẩn bị xây dựng các dự án luật, các dự thảo báo cáo và tham gia tốt phần chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Trong quản lý, điều hành của Chính phủ thì Quốc hội đã hoan nghênh, ghi nhận thành tích thể hiện qua việc hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu Quốc hội giao; trong đó có những chỉ tiêu quan trọng, nhất là tăng trưởng, tạo không khí phấn khởi, củng cố niềm tin của nhân dân. Nhiều đồng chí thành viên Chính phủ đã tham gia giải trình, làm rõ nhiều nội dung được Quốc hội và cử tri quan tâm.

Tinh thần phấn chấn, niềm tin vào Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” đang lan tỏa… Tuy nhiên, Thủ tướng vẫn lưu ý các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm có các biện pháp, rà soát lại tồn tại, bất cập mà Quốc hội nêu ra để khắc phục và sửa chữa.

Điều làm chúng ta quan tâm và càng phấn khởi hơn còn là câu nói của Thủ tướng: “Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói với tôi, nếu năm 2018, người Hàn Quốc chọn Osaka là thành phố đáng sống, đáng đến thì năm nay, người ta chọn Việt Nam, trước hết là Đà Nẵng, Hội An. Nếu chúng ta làm tốt sẽ có làn sóng du lịch mới đến Việt Nam từ các nước Đông Bắc Á”.

Thủ tướng nhấn mạnh đến lĩnh vực du lịch với tỷ lệ thu hút khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh, lần đầu tiên đạt 1,8 triệu khách trong tháng 11, là tháng tăng cao nhất về chỉ số này. 11 tháng đạt gần 16,2 triệu lượt người, tăng 15,4% so với cùng kỳ. “Nhiều địa phương mà làm tốt sẽ tạo làn sóng khách quốc tế mới đến Việt Nam”- Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ đưa ra các giải pháp đột phá trong các ngành, lĩnh vực, tạo động lực cho phát triển kinh tế- xã hội với tinh thần khơi thông nguồn lực, phải có khát vọng vươn lên.

Khát vọng này phải ở các cấp, các ngành, lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và từng người dân. Khát vọng đó không nằm trong phòng họp mà chính là hành động trong cuộc sống.

HOÀNG HÀ