Câu chuyện của những người trẻ

Cập nhật, 04:53, Thứ Bảy, 07/12/2019 (GMT+7)

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games) đã đi được hơn nửa chặng đường. Theo dõi các hoạt động tại SEA Games những ngày qua, chúng ta đã trải qua rất nhiều cảm xúc khó tả, có những khoảnh khắc hân hoan, vui sướng, tự hào lẫn tiếc nuối, xúc động rưng rưng nước mắt, nụ cười cùng các vận động viên (VĐV) trên đấu trường khu vực.

Đó là hình ảnh bật khóc sau khi giành HCV nội dung 45kg nữ của nữ đô cử Vương Thị Huyền. Cô nghẹn ngào chia sẻ: “Đây là thành tích tuyệt vời đối với sự nghiệp thể thao của em. Em muốn gửi tặng tấm huy chương này tới người hâm mộ, ban huấn luyện và đặc biệt là bố em, người vừa mới qua đời”.

Theo HLV Nguyễn Mạnh Thắng, người trực tiếp dẫn dắt Huyền, khi đội tuyển cử tạ đang tập huấn ở Trung Quốc hồi tháng 11 thì cô nhận tin cha qua đời. Cô xin phép các thầy về chịu tang và chỉ 3 ngày sau đã trở lại Trung Quốc tiếp tục quá trình tập huấn cùng với băng đen bên ngực áo.

“Tôi biết Huyền đã phải nén nỗi đau, nuốt nước mắt vào trong để nhận nhiệm vụ tiên phong cho đội tuyển cử tạ”- vị HLV chia sẻ.

Câu chuyện của nữ đô cử với nghị lực vượt lên nghịch cảnh tiếp thêm niềm tin chiến thắng cho các VĐV tại SEA Games 30. Đó là cảm hứng của các tuyển thủ nữ Việt Nam trong một trận đấu quả cảm, quyết liệt với các cầu thủ chủ nhà Philippines, giúp họ có được chiến thắng 2-0 để bước vào trận chung kết với Thái Lan.

Những nỗ lực tuyệt vời đó đã được tiếp thêm sức mạnh khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điện thoại chúc mừng thành tích của 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam vào tối 5/12. Đó còn là niềm tin, sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng triệu trái tim luôn dõi theo các VĐV từng ngày.

Hơn 800 VĐV, cán bộ đoàn thể thao Việt Nam đã và đang nỗ lực thi đấu cho những mục tiêu cao nhất trên đất Philippines. Đằng sau những tấm huy chương và cả thất bại của những VĐV trẻ là những nỗ lực đầy mồ hôi, nước mắt; họ đã thi đấu với tinh thần thượng võ, vì màu cờ sắc áo quốc gia.

Đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ, các VĐV đã thể hiện tinh thần Việt Nam kiên định bất khuất. “Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy tinh thần Việt Nam như thế nào.

Chỉ một câu nói đó thôi của thầy Park, chúng tôi đã siết chặt tay nhau để làm nên trận hòa trước U.22 Thái Lan”- tiền đạo đã ghi cả 2 bàn cho U.22 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh chia sẻ sau trận hòa U.22 Thái Lan 2-2 ở lượt cuối bảng B SEA Games 2019 diễn ra chiều 5/12.

Anh và toàn đội đã chiến đấu hết mình trong một trận đấu đầy khó khăn, để chứng tỏ một “tinh thần Việt Nam” đầy quả cảm!

TRẦN PHƯỚC