Thần tượng

Cập nhật, 10:03, Thứ Năm, 24/10/2019 (GMT+7)

Thời sự VTV vừa đưa những hình ảnh học sinh giao lưu cùng các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội. Điều khiến nhiều người thích thú đó là các học sinh còn đeo khăn quàng đỏ nhưng có em cứ cao hơn cầu thủ.

Ngoài chuyện cao- thấp thì hoạt động giao lưu này khiến học sinh no mắt- ấm lòng, bởi các em được gặp thần tượng bằng xương bằng thịt- những người từng đem vinh quang về cho Tổ quốc từ các giải đấu trong khu vực và châu lục sau những trận bóng không chỉ đấu trí bằng chiến thuật mà còn bằng ý chí tuyệt vời.

Chuỗi hành trình đến các trường THCS giao lưu, truyền cảm hứng của các cầu thủ với các học sinh kéo dài trong gần 2 tháng ở địa bàn Hà Nội, do Tập đoàn T&T Group khởi xướng. Trộm nghĩ, với các học sinh, khi tiếp cận với các ngôi sao bóng đá Việt Nam tài năng và thân thiện như Văn Quyết, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh,… thì chắc chắn các em sẽ “lớn thêm lên”.

Các thần tượng này sẽ có tác động không nhỏ đến nhận thức và hành động của các em trong tương lai. Qua các cuộc giao lưu truyền cảm hứng về niềm tin chiến thắng, về những câu chuyện ý chí, về niềm đam mê thể thao, học tập, các em sẽ có ý thức không để bị cuốn vào các thiết bị giải trí di động thời công nghệ dẫn đến tình trạng béo phì, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho rèn luyện thể chất, cải thiện chiều cao. Quan trọng hơn là các em biết nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, biết xây dựng niềm tin nỗ lực theo đuổi ước mơ.

Thần tượng bóng đá- các anh là niềm tin dẫn bước vinh quang. 

HOÀNG HÀ