Chuyển động tích cực

Cập nhật, 05:19, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

Đất nước đang chuyển động mạnh. 2 tháng đầu năm 2018, kinh tế- xã hội ngày thêm khởi sắc trong đà tăng trưởng bứt phá của năm 2017. Thu hút vốn đầu tư FDI tăng, sản phẩm nông nghiệp từ hạt gạo, con tôm cho đến trái, quả… đang có thêm những cơ hội mới ra thị trường thế giới.

Phiên họp Chính phủ tháng 2 vẫn nóng những vấn đề lớn của quốc gia. Không thể tăng trưởng kinh tế bằng mọi giá. Phải đặt lên trên hết vấn đề bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững kinh tế vĩ mô, phải kiềm chế lạm phát ngay cả khi kinh tế thế giới có những biến động khó lường.

Theo những số liệu vĩ mô tổng hợp 2 tháng đầu năm, Trung tâm Thông tin và dự báo kinh tế- xã hội quốc gia cho rằng, có nhiều cơ sở để tự tin rằng tăng trưởng quý I/2018 sẽ cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Bởi những yếu tố tác động từ đà tăng trưởng năm 2017 sẽ vẫn tiếp tục cho đến hết 3 tháng đầu năm nay.

Bên cạnh đó, nếu xét về các lĩnh vực thì có thể thấy những yếu tố về công nghiệp phát triển khá mạnh. Cùng với đó, xây dựng, dịch vụ và du lịch cũng tăng trưởng khá, tiêu dùng tốt; các chỉ số về đầu tư nước ngoài, giải ngân đều tốt.

Chỉ đạo của Chính phủ là quyết liệt vào cuộc ngay từ những tháng đầu, quý đầu, không thể “nước đến chân mới nhảy”! Kịch bản tăng trưởng kinh tế từng tháng, từng quý ở từng lĩnh vực phải rõ ra.

Từng bộ ngành phải biết “nhấn” vào những việc trọng tâm, trọng điểm của ngành mình mới có thể tạo ra sức mạnh chung cho đất nước. 

HOÀNG HÀ