"Cắt đuôi... tết"

Cập nhật, 07:42, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

Hôm qua, cả nước bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Việc “cắt đuôi… tết” để có được tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc luôn là một vấn đề được đặc biệt quan tâm mỗi dịp đầu năm mới.

Năm nay, tinh thần “bắt tay ngay vào việc”, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ đã được thể hiện rất rõ trong các chỉ đạo từ Trung ương đến các địa phương và của các đơn vị, sở ngành.

Tại phiên họp Chính phủ cuối năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc nhở: Quyết liệt vào việc ngay từ những ngày đầu năm, đừng để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”.

Đây không chỉ là chỉ đạo kịp thời đầu năm dương lịch mà ngay khi Tết Âm lịch kết thúc, từng người lao động, từng thành phần nền kinh tế phải vào cuộc ngay, hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ, đã nói là làm và làm.

Khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết Nguyên đán, bảo đảm chất lượng và tiến độ...; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí; không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội…

Tinh thần ấy cũng được lãnh đạo các địa phương quán triệt mạnh mẽ cùng quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2018 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Cần xóa bỏ tư duy “nghỉ dài”, “chơi xuân” vốn chỉ tồn tại trong sản xuất nông nghiệp lạc hậu! 

HOÀNG HÀ