Tam Bình: Tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật, 16:20, Thứ Hai, 22/04/2024 (GMT+7)

(VLO) UBND huyện Tam Bình vừa tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” huyện Tam Bình năm 2024.

Các đội tham gia phần thi thực hành.
Các đội tham gia phần thi thực hành.

Hội thi có sự tham gia của 17 đội với trên 136 VĐV đến từ các “Tổ liên gia an toàn PCCC” của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Bình.

Các đội lần lượt trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, các đội tham gia trả lời câu hỏi liên quan đến kiến thức về PCCC trong gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh, những kỹ năng và cách xử lý khi phát hiện cháy xảy ra.

Ở phần thứ hai, các đội thực hành chữa cháy với những nội dung: báo cháy, đeo mặt mạ chống độc, cắt khóa phá cửa và tiếp cận dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và vận chuyển tài sản ra khỏi đám cháy trong thời gian nhanh nhất có thể.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội xã Hòa Lộc, giải nhì cho đội xã Tường Lộc, giải ba cho đội xã Loan Mỹ và 3 giải khuyến khích.

Hội thi nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại cơ sở. Đây cũng là cơ hội để bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, tài sản cho các thành viên trong tổ; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư. Đồng thời, tạo sức lan tỏa, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Tin, ảnh: P.PHONG