Cần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò chiến lược của nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Cập nhật, 16:17, Thứ Tư, 19/01/2022 (GMT+7)
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư tại hội nghị trực tuyến xin ý kiến về báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được BCĐ Trung ương tổng kết Nghị quyết 26 tổ chức ngày 19/1/2022.

Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đã đạt được những kết quả quan trọng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập của người nông dân.

Tại hội nghị, BCĐ yêu cầu các địa phương tập trung thảo luận những vấn đề cốt lõi, trong đó đánh giá khái quát về thành tựu, hạn chế và bài học kinh nghiệm qua 15 năm thực hiện nghị quyết. Đặc biệt, trong giai đoạn tới cần tiếp tục quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn với mức đầu tư toàn xã hội bình quân 5 năm sau cao hơn 2 lần của năm trước; xem xét bổ sung các chính sách xem sản xuất nông nghiệp là ngành có điều kiện,… Theo đó, hội nghị ghi nhận 19 ý kiến đóng góp của các đại biểu ban bộ, ngành, trung ương và địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư- phát biểu chỉ đạo: Thời gian tới, cần nâng cao nhận thức và nhận thức sâu sắc của các cấp ủy, tổ chức đảng, ban, bộ, ngành về vị trí, vai trò, ý nghĩa chiến lược của nông nghiệp, nông dân, nông thôn; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phải rõ ràng, mạch lạc, khả thi, trong đó phải xác định được các giải pháp đột phá, phù hợp với từng giai đoạn, có lộ trình thực hiện, tránh chung chung; nghị quyết phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn,…

Tin, ảnh: THẢO LY

Các tin khác: