Mang Thít cần sớm ổn định để phát triển kinh tế

Cập nhật, 19:50, Thứ Sáu, 17/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Chiều 17/9/2021, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy- Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành đã đến làm việc tại huyện Mang Thít về công tác phòng chống dịch COVID-19 và các giải pháp phát triển sản xuất.

Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm làm việc tại huyện Mang Thít.
Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Văn Nghiêm làm việc tại huyện Mang Thít.

Đến nay, huyện Mang Thít đã qua 36 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng và không còn khu vực phong toả. Trong phát triển sản xuất, thông qua sàn giao dịch của tỉnh, huyện đã giới thiệu 28 địa chỉ có sản phẩm cần tiêu thụ.

Việc vận chuyển, lưu thông hàng hoá, vật tư nguyên liệu phục vụ sản xuất trên địa bàn được đảm bảo thông suốt. Hiện, huyện triển khai sắp xếp cho người dân đi chợ theo khung giờ, đảm bảo giãn cách, ngoại trừ một vài địa phương chưa có sự linh động trong thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm đánh giá cao sự đổi mới, sáng tạo của huyện Mang Thít trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời lưu ý, huyện tiếp tục sắp xếp làm tốt công tác phòng chống dịch; ổn định tình hình để chỉ đạo phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho học sinh đi học; hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ và phòng chống dịch tại trường học; hướng dẫn người dân cam kết phòng chống dịch; quản lý chặt việc cấp giấy đi đường để hạn chế thấp nhất tình trạng ra đường khi không cần thiết, cũng như phối hợp địa phương lân cận để kiểm soát chặt chẽ tại các chốt.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI