Cần linh hoạt trong việc phát phiếu đi chợ

Cập nhật, 19:51, Thứ Năm, 16/09/2021 (GMT+7)

 

Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ kiểm tra việc đi chợ tại các địa phương trong huyện.
Bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ kiểm tra việc đi chợ tại các địa phương trong huyện.

(VLO) Sáng 16/9/2021, bà Phan Thị Mỹ Hạnh- Chủ tịch UBND huyện Long Hồ- đã đến kiểm tra tại các chợ trên địa bàn huyện.

Đây là ngày đầu tiên huyện Long Hồ cùng với một số địa phương trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lượng người đến mua bán tại các chợ đông đúc hơn trước do người dân được phát phiếu đi chợ thay vì đi chợ thay, việc chấp hành các quy định chống dịch được chính quyền địa phương và ban quản lý các chợ thực hiện tương đối nghiêm túc, người ra vào chợ được giám sát chặt chẽ.

Riêng các hộ tiểu thương tại chợ Phú Quới, trong ngày 15/9/2021 đã được test nhanh và đều cho kết quả âm tính. Qua kiểm tra, vẫn còn một số trường hợp người dân đi chợ không đúng như phiếu được phát, dẫn đến tình trạng tập trung đông người.

Chủ tịch UBND huyện Long Hồ lưu ý các xã- thị trấn cần linh hoạt trong việc phát phiếu đi chợ, chia thời gian và ghi rõ trên phiếu để tránh trường hợp tập trung đông người, không đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Đối với ban quản lý các chợ, nên sắp xếp lại các hộ mua bán các mặt hàng rau củ hợp lý hơn, đảm bảo khoảng cách. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở người dân và các hộ tiểu thương thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN