Dự kiến đến đầu năm 2022 sẽ có 75 triệu người được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Cập nhật, 17:38, Thứ Bảy, 10/07/2021 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời, cùng lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị tại phòng họp trực tuyến của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời, cùng lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị tại phòng họp trực tuyến của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Sáng 10/7/2021, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc, kết nối trực tuyến với các tỉnh- thành, quân khu, bộ, ngành.

Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước đến nay và dự kiến đến đầu năm 2022 sẽ có 75 triệu người được tiêm vắc xin  phòng COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, hiện Việt Nam có được 105 triệu liều vắc xin và tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Riêng trong tháng 7 này, sẽ có hơn 9 triệu liều vắc xin sẽ về đến nước ta. Chiến dịch tiêm chủng lần này có nhiều điểm mới so với các chiến dịch trước đây. Đó là thiết lập hệ thống bảo quản, vận chuyển vắc xin dưới sự điều hành của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng. Vắc xin được đảm bảo vận chuyển nhanh nhất từ các kho trung tâm, quân khu đến thẳng các điểm tiêm. Thiết lập hệ thống giám sát chất lượng thông qua việc giám sát toàn bộ quy trình từ bảo quản đến tổ chức tiêm, quản lý điều hành trực tuyến toàn bộ quá trình tiêm chủng.

Chiến dịch huy động toàn bộ lực lượng của hàng chục ngàn cơ sở, cán bộ y tế và các lực lượng khác trong cả nước từ trung ương đến địa phương. Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiêm chủng, sử dụng sổ sức khỏe điện tử để quản lý việc tiêm chủng của người dân và hộ chiếu vắc xin trong tương lai.

Dự và phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường để phát triển.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành, địa phương xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Thủ tướng cũng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân để chiến thắng dịch bệnh, mọi người không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và hãy để thông điệp “mình vì mọi người và mọi người vì mình” và “thương người như thể thương thân” được thắp sáng, truyền cảm hứng và lan tỏa trong cộng đồng, trong toàn thể nhân dân.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH