Khẩn trương tạo mặt bằng sạch để tổ chức lễ khởi công cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ

Cập nhật, 17:50, Thứ Năm, 17/12/2020 (GMT+7)

 

Sáng 17/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời chủ trì cuộc họp để tháo gỡ những vấn đề tồn đọng trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, bố trí vốn phục vụ khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ. (ẢNH)

Theo BCĐ Bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng công trình đường Cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, dự án cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ đi qua TP Vĩnh Long, Long Hồ, Bình Tân và TX Bình Minh, dự kiến sẽ được khởi công cuối tháng 12/2020, tại nút giao cầu Chà Và Lớn, xã Thuận An (TX Bình Minh).

Hiện nay mọi công tác đang được chuẩn bị rất khẩn trương nhằm tạo quỹ đất sạch cho khởi công cũng như triển khai dự án. TX Bình Minh đã chi trả bồi thường cho 352/416 hộ, đạt 84,60%; huyện Bình Tân chi trả 263/269 hộ, đạt hơn 97%. Riêng huyện Long Hồ đang vướng một số hộ do không thống nhất được mức bồi thường; TP Vĩnh Long khó khăn về kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho các hộ dân. Về giải ngân, đến nay đã thực hiện trên 483 tỷ đồng, đạt 94,86% .

Một số địa phương cho biết, đang phát sinh việc nhà nước thu hồi tuyến chính, nhưng có trường hợp đất còn lại của một số hộ không còn nhiều nên họ kiến nghị thu hồi hết phần còn lại để thuận tiện sản xuất.

Video clip: Khẩn trương tạo mặt bằng sạch để tổ chức lễ khởi công cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời yêu cầu, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong thực hiện để tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. Chuẩn bị thật tốt các khâu tổ chức, nhất là phải có mặt bằng sạch, an ninh đảm bảo và an toàn phòng dịch để khởi công dự án. Đồng thời, sớm có kiến nghị tạm ứng kinh phí bồi hoàn, bố trí tái định cư, giải quyết hài hòa, phù hợp việc thu hồi đất vùng lõi để người dân yên tâm sản xuất. Đặc biệt phải ưu tiên hàng đầu công tác tuyên truyền để người dân vùng dự án đồng thuận, triển khai dự án thuận lợi hơn.

Tin, ảnh: MINH- KHÁNH