Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Cập nhật, 08:57, Thứ Ba, 20/10/2020 (GMT+7)
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020), Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào của phụ nữ Việt Nam, ghi nhận và tôn vinh những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, hội viên, phụ nữ qua các thời kỳ.

Thời gian qua, hoạt động của các cấp Hội LHPN trong tỉnh không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức; đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút hội viên; tổ chức các phong trào hướng mạnh về cơ sở. Đặc biệt năm 2020, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, các cấp hội đã vận động xây dựng và sửa chữa 99 mái ấm tình thương với tổng số gần 3 tỷ đồng; trên 2 tỷ đồng vận động hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; huy động trên 94,8 tỷ đồng, giúp trên 8.000 lượt hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- đề nghị thời gian tới, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh chỉ đạo chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội phụ nữ các cấp, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp phụ nữ.

Các cấp hội phụ nữ tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho hội viên, cho giới nữ. Đồng thời, đoàn kết, tương trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình hội viên, phụ nữ; thực hiện tốt phong trào đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh,…

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận từ các đơn vị đồng hành 1 căn mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và 70 suất học bổng cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh, với tổng số 100 triệu đồng; hỗ trợ cho hội LHPN 8 huyện- thị- thành, mỗi đơn vị 50 triệu đồng xây dựng mô hình sinh kế giúp hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Tin, ảnh: YẾN- NGA