Đẩy nhanh thủ tục bốc thăm bố trí hộ dân vào khu dân cư, tái định cư Khóm 3 (Phường 9)

Cập nhật, 07:12, Thứ Tư, 12/08/2020 (GMT+7)

Công trình Khu dân cư, tái định cư Khóm 3 (Phường 9- TP Vĩnh Long) có tổng diện tích 4,6ha, với tổng mức đầu tư 125 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách tỉnh).

Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 83,5 tỷ đồng, chi phí xây dựng 33,8 tỷ đồng, còn lại là chi phí tư vấn và chi phí khác.

Công trình được khởi công vào 30/8/2019. Thời gian thi công theo hợp đồng là 540 ngày nhưng thời gian thi công thực tế vượt tiến độ, chỉ 320 ngày. Đến nay, công trình đã hoàn thành, chính thức đưa vào sử dụng.

Theo ông Đặng Minh Quân- Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Vĩnh Long- đơn vị chủ đầu tư, công trình có 63 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 4 hộ tái định cư tại chỗ. Vừa qua, chủ đầu tư phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và UBND Phường 9 kiểm kê, áp giá bồi hoàn.

Tất cả các hộ đều đồng tình và bàn giao mặt bằng sớm để thi công. Đến nay, đã tổ chức bốc thăm cho 138 hộ vào tái định cư.

Chủ đầu tư sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh các thủ tục để thanh quyết toán công trình và đẩy nhanh thủ tục bốc thăm bố trí tái định cư cho các hộ dân ổn định chỗ ở, đồng thời tổ chức quản lý, khai thác có hiệu quả công trình.

NAM ANH