Chủ động ứng phó thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn các kỳ thi

Cập nhật, 08:48, Thứ Tư, 05/08/2020 (GMT+7)

Mới đây, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh có công văn đề nghị ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương và các đơn vị liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với những diễn biến thời tiết bất thường trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tuyển sinh CĐ, ĐH năm 2020.

Theo đó, công văn đề nghị tiếp tục rà soát, cập nhật phương án chi tiết phòng chống, ứng phó thiên tai đảm bảo an toàn cho các cụm, điểm thi với những tình huống có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, đặc biệt là phương án sơ tán học sinh, đảm bảo hậu cần và các nhu yếu phẩm thiết yếu tại các điểm sơ tán.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết, nhất là tại các điểm thi qua hệ thống tin nhắn SMS, các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động các biện pháp ứng phó. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống thiên tai bất thường, nhanh chóng khắc phục hậu quả theo phương châm “4 tại chỗ”, tạo mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra đúng kế hoạch và an toàn.

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long dự báo thời tiết khu vực tỉnh Vĩnh Long từ ngày 8- 11/8/2020 phổ biến mây thay đổi, sáng và trưa trời nắng, chiều tối có mưa rào nhẹ và giông vài nơi. Tuy nhiên trong thời gian này, cần đề phòng diễn biến thời tiết bất thường có thể xảy ra như trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

THÀNH LONG