Trước kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh: 96 cuộc tiếp xúc cử, ghi nhận gần 600 lượt ý kiến, kiến nghị

Cập nhật, 21:25, Thứ Hai, 06/07/2020 (GMT+7)
Cử tri kiến nghị ngành chức năng có giải pháp hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống xâm nhập mặn, đặc biệt là khu vực các xã cù lao.
Cử tri kiến nghị ngành chức năng có giải pháp hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống xâm nhập mặn, đặc biệt là khu vực các xã cù lao. (Trong ảnh: Vườn chôm chôm xã Bình Hòa Phước ảnh hưởng nặng trong đợt xâm nhập mặn 2019- 2020)

Chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 18 HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam phối hợp với HĐND, UBND các cấp tổ chức 96 cuộc tiếp xúc cử tri, với 8.544 lượt người dự, có 596 lượt ý kiến, kiến nghị. Trong đó, 31 lượt ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, 144 lượt ý kiến thẩm quyền giải quyết của tinh và 421 ý kiến liên quan đến cấp huyện, xã.

Tựu trung, trên lĩnh vực kinh tế, cử tri kiến nghị có giải pháp tiêu thụ hảng hóa nông sản đảm bảo đầu ra ổn định; có giải pháp quy hoạch các vùng nông nghiệp chuyên canh; thường xuyên kiểm tra chất lượng hàng hóa xử lý hàng gian, hàng giả nghiêm theo quy định pháp luật, nhất là mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Ngành chức năng có giải pháp hỗ trợ người dân trong công tác phòng chống xâm nhập mặn, đặc biệt là khu vực các xã cù lao;  có kế hoạch đầu tư, quy hoạch các khu vực tích trữ nước ngọt để đảm bảo phục vụ sản xuất nông nghiệp do ảnh hưởng hạn, mặn.

Cơ quan chuyên môn cần kiểm tra, rà soát, công khai, minh bạch trong thực hiện hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn trong dịch COVID-19, tránh trường hợp hỗ trợ không đúng và bỏ sót đối tượng…

Qua thực tế nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tổng hợp các ý kiến của cử tri, tại kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị HĐND, UBND quan tâm chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của cử tri, đặc biệt là sớm chỉ đạo ngành chức năng  khắc phục tình trạng nước thải Khu Công nghiệp Hòa Phú xả thải trực tiếp xuống sông, gây ô nhiễm môi trường.

Tin ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN