Lấy lợi ích của hội viên, phụ nữ làm ưu tiên hàng đầu

Cập nhật, 13:38, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón và Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Ngày 2/7/2020, Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015- 2020.

Thời gian qua, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội LHPN các cấp trong tỉnh được triển khai gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, có 2.436 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo; đến nay có 110.400 hộ gia đình hội viên đạt chuẩn “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Qua đó, các cấp hội đã biểu dương 2.900 gương điển hình tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực; có trên 3.700 tập thể và cá nhân được khen thưởng. Riêng, phong trào phụ nữ tỉnh Vĩnh Long được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục, được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng 8 cờ thi đua xuất sắc trong 5 năm (2015 - 2020).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón biểu dương những thành tích nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ tỉnh nhà; đồng thời mong muốn thời gian tới các cấp hội phụ nữ phải đưa công tác thi đua gắn liền với công việc hàng ngày của phụ nữ, đi vào thực tế và lấy lợi ích của hội viên, phụ nữ làm ưu tiên hàng đầu.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được tuyên dương khen thưởng; 6 cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Tin, ảnh: HẢI YẾN