Thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III

Cập nhật, 05:32, Thứ Tư, 24/06/2020 (GMT+7)

Ngày 19/6/2020, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng- Nguyễn Tường Văn chủ trì hội nghị thẩm định đề án đề nghị công nhận TX Bình Minh là đô thị loại III.

TX Bình Minh là trung tâm phát triển, cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh, là nơi có khả năng trao đổi tốt với TP Cần Thơ về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải của tỉnh với vùng ĐBSCL.

Một trong những ưu thế của thị xã là khu đô thị hiện hữu phát triển mật độ cao, dân cư lâu đời tại khu vực Cái Vồn, đây là trung tâm hành chính, văn hóa- xã hội, vùng kinh tế động lực của thị xã với khoảng 2.270 cơ sở thương mại- dịch vụ, công nghiệp.

Việc xây dựng và phát triển thị xã thành đô thị loại III là phù hợp với vai trò và tốc độ phát triển đô thị hiện nay, hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng sống của người dân.

TX Bình Minh gồm 8 đơn vị hành chính, diện tích tự nhiên là 93,63km2, dân số 104.317 người. Theo đề án, khu nội thị mở rộng dự kiến gồm 3 phường và một phần các xã Thuận An, Đông Bình, Mỹ Hòa với dân số khu vực nội thị mở rộng là 51.866 với diện tích gần 22km2.

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá, về cơ bản TX Bình Minh đã đạt các tiêu chí đô thị loại III với 84,55 điểm; có 7 tiêu chuẩn chưa đạt sẽ từng bước khắc phục trong thời
gian tới.

NAM ANH