Thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện

Cập nhật, 19:14, Thứ Tư, 01/04/2020 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID- 19, chiều 1/4/2020, Sở Y tế Vĩnh Long vừa thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định chuyên môn, nghiệp vụ đối với công tác phòng chống dịch COVID- 19 của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh, các đoàn tiến hành kiểm tra việc tổ chức phân luồng, khai báo y tế, sàng lọc COVID-19 đối với bệnh nhân và thân nhân đến khám điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám tư nhân.

Qua kiểm tra ,đoàn nhận thấy các cơ sở y tế có quan tâm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 theo quy định của Bộ Y tế như có bố trí khu vực cách ly, khu khám riêng đối với bệnh nhân hô hấp, tổ chức đo thân nhiệt, điều tra dịch tễ đối với người bệnh và thân nhân ra vào cơ sở khám chữa bệnh.

Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh cần thực hiện nghiêm các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Quy định chặt chẽ việc tiếp nhận bệnh nhân, không để một cá nhân lây nhiễm làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ bệnh viện.

THÚY QUYÊN