Hồ sơ xử lý đúng hạn trên 99%

Cập nhật, 21:05, Thứ Tư, 08/04/2020 (GMT+7)

+ Hơn 10% hồ sơ nộp trực tuyến

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công, thời gian qua, công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được nâng lên rõ rệt. Các TTHC sau khi công bố đều được đăng tải, cập nhật đầy đủ trên cổng thông tin điện tử, cổng dịch vụ công của tỉnh, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC giúp cá nhân, tổ chức tra cứu thực hiện dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả.

Nhiều TTHC đã được tổ chức, cá nhân lựa chọn nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC.

Trong quý I/2020, trung tâm đã tiếp nhận 9.860 hồ sơ. Trong đó, nộp trực tuyến 1.005 hồ sơ, chiếm 10,2%; số hồ sơ đang xử lý 1.563, chiếm 15,85%; số hồ sơ đã xử lý 8.297 hồ sơ, chiếm 84,15%.

Đáng chú ý, trong số hồ sơ đã xử lý, tỷ lệ xử lý đúng hạn là 99,06% với 8.219 hồ sơ; hồ sơ trễ hạn 78 hồ sơ tỷ lệ chưa tới 1%. Bên cạnh số hồ sơ chuyển qua dịch vụ bưu chính công ích chiếm 8,92%.

Hiện trung tâm đã phối hợp thực hiện các TTHC để trả kết quả kịp thời cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết hồ sơ liên thông đúng hạn theo quy định.

Một số hồ sơ trễ hạn đa số là do khách quan, như: phải đề nghị cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ chưa đạt theo yêu cầu; phải đi xác minh, thẩm định; cá nhân chậm nộp thuế…

TRẦN PHƯỚC