Vĩnh Long khẩn trương tìm người từng khám tại Bệnh viện Bạch Mai

Cập nhật, 11:11, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Ngày 30/3/2020, Công an tỉnh Vĩnh Long có công văn hỏa tốc yêu cầu công an các địa phương khẩn trương rà soát, xác minh thông tin về công dân Trần Thị Hằng (sinh năm 1986, ngụ TP Vĩnh Long) từng khám tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai (TP Hà Nội).

Trước tình hình trên, để chủ động phòng chống dịch bệnh tại địa phương, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì, phối hợp với công an các huyện- thị- thành rà soát, kiểm tra thông tin nhân, hộ khẩu trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP.Vĩnh Long.

Qua đó, kịp thời phát hiện và xác minh thông tin có liên quan đến công dân Trần Thị Hằng; phối hợp với cơ quan y tế tiến hành cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình khi phát hiện công dân này đang lưu trú tại địa phương.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam- Trưởng BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã nhấn mạnh việc dập các ổ dịch có tính quyết định khi dịch đã lây lan vào cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phối hợp với bảo hiểm xã hội để sử dụng hệ thống thông tin người bệnh, điều tra, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe nhằm kiểm soát người ra vào BV Bạch Mai.

Ngày 28/3, UBND TP Hà Nội đã có công điện gửi Sở Công an, Sở Y tế, Giám đốc BV Bạch Mai và các chủ tịch UBND quận, huyện, yêu cầu thành lập các tổ công tác rà soát những người đã từng đến BV Bạch Mai từ 10/3 đến nay.

Trong đó bao gồm bệnh nhân nội, ngoại trú, sinh viên học sinh thực tập tại BV, y bác sĩ..., đồng thời lập tức ra quyết định cách ly y tế với những người này.

Đến sáng 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 ca bệnh COVID-19, trong đó có 32 ca bệnh liên quan đến BV Bạch Mai. Các chuyên gia y tế nhận định bước đầu đã xác định Công ty Trường Sinh (nơi cung cấp suất ăn cho BV) là nguồn lây nhiễm chính tại BV Bạch Mai, không phải từ các y bác sĩ, nhân viên y tế.

THÚY QUYÊN