Vĩnh Long: Cách ly y tế 1 trường hợp trở về từ Campuchia

Cập nhật, 14:30, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Theo TS, bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, hiện Vĩnh Long đang tiến hành cách ly y tế đối với 1 trường hợp về từ Campuchia.

Theo đó, người thực hiện cách ly là nam giới (SN 1967, ngụ xã Trung An- Vũng Liêm), thường xuyên qua lại Campuchia để làm thuê.

Sau khi nhận thông tin khai báo từ hàng xóm có người Campuchia mới về địa phương, Công an xã Trung An kết hợp Trạm Y tế xã đến nhà người này khai thác thông tin và vận động vào cách ly y tế tại Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ (Vũng Liêm).

Theo khai báo y tế, người này có có ho, sổ mũi, tự mua thuốc điều trị từ ngày 20- 27/3. Song, trong ngày 28/3 khi được kiểm tra sức khỏe thì người này không sốt, không ho, không khó khở và hiện vẫn đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo cơ quan chức năng, do người này độc thân, chưa có gia đình, từ lúc ở Campuchia về đến địa phương chỉ tiếp xúc gần với nhóm người ở quán ăn Lọ Lem, xe dù từ Mộc Bài- An Sương, xe buýt từ An Sương-Bến xe Miền Tây, số lượng người đối tượng không nhớ rõ.

 Hiện Công an huyện Vũng Liêm kết hợp Trung tâm Y tế Nguyễn Văn Thủ và Trạm Y tế xã Trung An ghi nhận và điều tra, xác minh thông tin.

THÚY QUYÊN