Vĩnh Long cách ly thêm 2 người tiếp xúc gần du khách Anh nhiễm SARS-CoV-2

Cập nhật, 17:53, Thứ Năm, 12/03/2020 (GMT+7)

Chiều 12/3/2020, thông tin từ bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Long: Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long vừa tiếp nhận cách ly thêm 2 người (1 người tiếp xúc gần với du khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054 dương tính với SARS-CoV-2 và 1 người là con của người tiếp xúc gần), nâng tổng số người đang cách ly tại bệnh viện này lên 4 người.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chị D.T.H.Q. (sinh năm 1967, Phường 3- TP Vĩnh Long) là ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel (Phường 1- TP. Vĩnh Long).

Trước đó, trong 2 ngày (3- 4/3/2020) chị H.Q. có hát tại du thuyền Viking Cruise, mỗi lần hát 1 giờ rồi di chuyển về nhà. Riêng lần 2 vào khoảng 21 giờ ngày 4/3, chị H.Q. có mặt trên tàu khoảng 1 giờ. Lần này có các du khách người nước ngoài và tiếp xúc gần với chị T.T.K.C. là hướng dẫn viên du lịch thuộc Công ty Mekong Travel (người đã được cách ly trước đó).   

Sau khi nghe thông tin chị T.T.K.C. đang cách ly, chị H.Q. cảm thấy lo lắng nên báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long vào sáng 12/3. Khoảng 11 giờ cùng ngày, chị có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh. Sau đó, được các bác sĩ vận động vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Trường hợp thứ 2 là L.C.H. (sinh năm 2005, là học sinh lớp 9)- con trai chị H.Q. cũng có biểu hiện ho, đau họng và đang được cách ly cùng với mẹ tại khu cách ly thuộc BVĐK tỉnh, được chẩn đoán là viêm họng cấp.  

Hiện ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm 2 người gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh. Song song đó, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình; truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người thân trong gia đình; giao Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long theo dõi, giám sát lấy nhiệt độ của những người tiếp xúc gần với chị H.Q. và em L.C.H; thực hiện giám sát cách ly tại nhà gia đình chị H.Q.

Đồng thời, đề nghị Công ty Mekong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4/3/2020 để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.

THÚY QUYÊN