Phó Thủ tướng làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 19:21, Thứ Bảy, 15/02/2020 (GMT+7)

Ngày 15/2/2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác đã đến làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Vĩnh Long về tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2019 và phương hướng năm 2020.

Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, trong năm 2019, Vĩnh Long thực hiện đạt và vượt 20/22 chỉ tiêu chủ yếu theo nghị quyết đề ra.

Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 6,22% và là năm thứ 2 liên tiếp tỉnh thực hiện đạt và vược mục tiêu kế hoạch; cơ cấu lại ngành nông nghiệp có chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp- thủy sản tăng 2,1%; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15,11%; chính sách đối với người có công, anh sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đặc biệt, tỉnh chủ động trong công tác phòng chống và khắc phục hạn, xâm nhập mặn, dù cuối năm 2019, mặn đến sớm, độ mặn định điểm 10,2%o nhưng không thiệt hại lớn đến sản xuất và ảnh hưởng sinh hoạt người dân.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo cũng như thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, đến nay trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp nhiễm bệnh, hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh.

Năm 2020, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của năm nói riêng và cả giai đoạn 2016- 2020 với kết quả cao nhất.

Trong đó, phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế là 6,2%; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng chương trình, đề án phát triển kinh tế- xã hội, nhất là thực hiện 3 khâu đột phá của tỉnh.

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dịp này, Tỉnh ủy kiến nghị với Phó Thủ tướng một số vấn đề như: xem xét phân cấp thẩm quyền thu hồi chuyển mục đích đất trồng lúa phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; cách tính đơn giá thuê đất; ban hành chính sách hỗ trợ cho cán bộ dôi dư sau sắp xếp; các chính sách đối với công tác cai nghiện ma túy; hỗ trợ Vĩnh Long thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng QL53, QL54 đoạn qua địa bàn tỉnh; hỗ trợ địa phương thực hiện các dự án chống sạt lở, cải thiện năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã biểu dương những thành quả mà Vĩnh Long đã đạt được trong năm qua. Phó Thủ tướng lưu ý, năm 2020 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc; năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đây cũng là năm cuối của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016- 2020 của tỉnh.

Vì vậy, Vĩnh Long phải quyết liệt triển khai các giải pháp chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế- xã hội mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra.

Tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống hạn, mặn; huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với thực tế hạn mặn và điều kiện cụ thể của địa phương.

Tiếp tục thực hiện tốt chính sách giảm nghèo bền vững, chính sách đối với người có công, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội về giáo dục, y tế, hạ tầng, thông tin nhằm không ngừng nâng cao đời sống cho nhân dân, bảo đảm hài hòa với phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người dân. Triển khai quyết liệt chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và các kế hoạch, phương án để phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

>>Xem VideoClip

Tin, ảnh: THANH TÂM- TẤN TÂN