Triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2020

Cập nhật, 16:46, Thứ Tư, 18/12/2019 (GMT+7)

Chiều 16/12/2019, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác THADS năm 2020. Đến dự có ông Lê Quang Trung- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Mai Lương Khôi- Tổng cục trưởng Tổng cục THADS- Bộ Tư pháp.

Ông Mai Lương Khôi- Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự- trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Ông Mai Lương Khôi- Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự- trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Năm 2019, ngành THADS tỉnh đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Cụ thể, đã thụ lý 18.720 việc thi hành án (tăng 20,33%), qua rà soát đã giải quyết 10.138 việc có điều kiện thi hành (vượt 2,23% so chỉ tiêu được giao).

Về tiền, đã giải quyết hơn 368,75 tỷ đồng số tiền có điều kiện thi hành (vượt 17,43% so chỉ tiêu được giao).

Trong năm, ngành THADS các cấp đã tiếp 252 lượt công dân, giải quyết xong 245 đơn khiếu nại, tố cáo (đạt 99,19%).

Bên cạnh đó, công tác THADS còn tồn tại một số khó khăn: số án phải thi hành mang tính phức tạp ngày một nhiều, nhất là các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng; công tác phối hợp với các ngành liên quan chưa chặt chẽ; ý thức pháp luật của người dân còn hạn chế, cố tình kéo dài việc thi hành án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung biểu dương những kết quả mà ngành THADS tỉnh đạt được.

Đồng thời, lưu ý thời gian tới cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, thực hiện tốt công tác thanh- kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những trường hợp sai phạm, chủ động phối hợp với các ngành liên quan thi hành hiệu quả các vụ việc THADS trọng điểm, nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong quản lý, điều hành, thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, giải quyết thỏa đáng các trường hợp khiếu nại, tố cáo.

Tin, ảnh: PHẠM PHONG