Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 21:48, Thứ Tư, 04/12/2019 (GMT+7)

Chiều 4/12/2019, đoàn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh do ông Lim Jae Hoon- Tổng Lãnh sự làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn. Ông chia sẻ, người dân Vĩnh Long nói riêng và cả nước nói chung đang rất vui và tự hào về thành tích Đội tuyển bóng đá Việt Nam, trong đó có đóng góp to lớn của Huấn luyện viên Park Hang- seo.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2019 đánh dấu 27 năm Việt Nam- Hàn Quốc có những mối quan hệ hợp tác với nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, đem lại lợi ích và sự hiểu biết sâu sắc giữa 2 bên, đánh dấu mối quan hệ chiến lược toàn diện.

Riêng tại Vĩnh Long hiện đang có 16 nhà đầu tư Hàn Quốc đang hợp tác đầu tư với tổng số vốn 88 triệu USD. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn ngài Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục có những đóng góp, giúp Vĩnh Long kết nối với các tỉnh- thành của Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc, tiếp tục có sự đầu tư hợp tác mạnh mẽ hơn nữa tại Vĩnh Long. Đồng thời, Vĩnh Long luôn luôn tạo điều kiện tốt nhất để 2 bên cùng hợp tác hữu nghị và phát triển.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc Lim Jae Hoon cũng bày tỏ niềm vui và hân hạnh được hội kiến với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long. Ông thông tin khái quát một số kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc trong thời gian qua.

Ông Lim Jae Hoon khẳng định tỉnh Vĩnh Long hiện có rất nhiều tiềm năng để phát triển trên nhiều lĩnh vực, với vai trò của mình- trên cương vị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh, ông sẽ tiếp tục nỗ lực làm tốt nhiệm vụ và là cầu nối thúc đẩy sự gắn kết hợp tác hữu nghị và phát triển giữa 2 nước Hàn Quốc- Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Tin, ảnh: THẢO LY