Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Long, nhiệm kỳ 2019- 2024

Cập nhật, 15:12, Thứ Sáu, 22/11/2019 (GMT+7)

Ngày 22/11/2019, Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Vĩnh Long lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019- 2024 đã thành công tốt đẹp.

Đại biểu biểu quyết tại đại hội.
Đại biểu biểu quyết tại đại hội.

Nhiệm kỳ qua, hội đã phối hợp tham gia 72 cuộc hội nghị với 1.082 lượt ý kiến đóng góp cho trên 103 văn bản luật, pháp lệnh, nghị định, trên 315 nội dung văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh.

Các cấp hội và trung tâm tư vấn đã tư vấn cho trên 8.400 việc thuộc nhiều lĩnh vực dân sự, hình sự, hôn nhân gia đình, khiếu nại tố cáo. Trong đó, tư vấn miễn phí cho trên 2.200 việc cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người dân tộc. Các hội viên còn tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho trên 2.500 vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, trong đó tham gia bảo vệ miễn phí cho trên 131 vụ việc.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Đại hội đã biểu quyết thông qua 8 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, thành lập 2 chi nhánh trung tâm tư vấn pháp luật cấp huyện; tư vấn và trợ giúp pháp lý 90% trở lên các đối tượng có nhu cầu.

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 27 ủy viên. Luật gia Nguyễn Hùng Dũng tái đắc cử làm Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

Luật gia Nguyễn  Hùng Dũng- Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng quà cho các đồng chí không tham gia BCH nhiệm kỳ mới.
Luật gia Nguyễn Hùng Dũng- Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng quà cho các đồng chí không tham gia BCH nhiệm kỳ mới.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách UBND tỉnh lưu ý: các cấp hội tiếp tục tham gia góp ý xây dựng các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; tích cực phổ biến giáo dục pháp luật; đẩy mạnh trợ giúp pháp lý cho đối tượng chính sách, người nghèo; tham gia hòa giải cơ sở, cải cách tư pháp, cải cách hành chính. Đồng thời, phấn đấu xây dựng đội ngũ luật gia “Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về về chính trị tư tưởng, tận tụy với nghề, vì dân, vì công lý”.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI