Bình Tân

Thêm 6 điểm sạt lở mới

Cập nhật, 14:15, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện Bình Tân, ngoài một số điểm sạt lở cũ từ các năm trước, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện Bình Tân đã xảy ra thêm 6 điểm sạt lở mới cần được khắc phục kịp thời, với tổng chiều dài trên 200m.

Trong đó, xã Tân Bình là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 3 điểm, gồm: 2 điểm sạt lở nằm trên tuyến sông Bà Đồng, dài 95m (ấp Tân Thới và Tân Phước) và 1 điểm dài 30m, dọc theo kinh Huyện Hàm (ấp Tân Quy; xã Thành Lợi) cũng xảy ra 2 điểm dọc theo kinh Hai Quý (ấp Thành Đức và Thành Phú), với tổng chiều dài trên 50m, còn lại 1 điểm dài 50m nằm dọc kinh Ông Tà (ấp Tân Biên, xã Tân Thành) đang bị sụt lún nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.

Trong các điểm sạt lở mới xảy ra từ đầu năm, huyện Bình Tân đã khắc phục được 1 điểm dài 30m dọc kinh Hai Quý, với kinh phí trên 70 triệu đồng. Còn lại 5 đoạn đang được Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện Bình Tân báo cáo về Ban chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh xin hỗ trợ kinh phí thực hiện.

Để ứng phó với tình hình trước mắt, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo tại các điểm sạt lở nguy hiểm, vận động người dân gia cố các điểm sạt lở nhỏ, cũng như thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sạt lở để có biện pháp ứng phó kịp thời.

NGỌC TUYỀN - TRUNG THÀNH