Hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Cập nhật, 13:33, Thứ Sáu, 27/09/2019 (GMT+7)

Theo TTXVN, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, bảo đảm cuối năm 2020 thông tuyến và hoàn thành trong năm 2021 theo cam kết với Thủ tướng Chính phủ, đến cuối tháng 9/2019, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành việc giải phóng và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho doanh nghiệp dự án tổ chức thi công xây dựng công trình.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, có tổng cộng 3.292 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này; trong đó, tổng mức đầu tư tiểu dự án để giải phóng mặt bằng là 1.776 tỷ đồng.

Để có mặt bằng triển khai dự án đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang với tư cách cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã tập trung các giải pháp, quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch.

Tỉnh cũng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, dự án khẩn trương triển khai thi công, phấn đấu hoàn thành theo tiến độ đề ra, sớm đưa công trình vào phục vụ phát triển kinh tế- xã hội vùng ĐBSCL.

Trong khi nguồn vốn ngân sách trung ương chưa được phân bổ và nguồn vốn tín dụng doanh nghiệp dự án chưa được tiếp cận, tỉnh Tiền Giang đã ứng ngân sách địa phương năm 2019 với 278,35 tỷ đồng chi trả đền bù cho các hộ dân.

Đến nay, cùng với hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch cho doanh nghiệp dự án thì một số công việc quan trọng cũng đang tiến triển như: giải phóng mặt bằng thi công; lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh đã được Bộ Giao thông- Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án thực hiện hoàn thành.

PV

Các tin khác: