Tập huấn "Biến đổi khí hậu và năng lượng bền vững"

Cập nhật, 13:54, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Lớp tập huấn diễn ra từ 22- 24/8/2019 tại TP Cần Thơ do Trung tâm Nghiên cứu vùng và đô thị (CRUS) phối hợp với Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu (BĐKH) (ĐH Cần Thơ), Khoa Báo chí Truyền thông (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh) , với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tổ chức.

Theo BTC, truyền thông báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải các thông tin chính xác về môi trường và BĐKH đến cộng đồng, do vậy cần đẩy mạnh sự quan tâm của cộng đồng và truyền thông về công tác bảo vệ môi trường nói chung và vấn đề BĐKH nói riêng.

Dịp này, bên cạnh các chuyên đề trên lớp, còn tổ chức các nhóm thực địa ở TP Cần Thơ và các tỉnh: Hậu Giang và Bạc Liêu nhằm cung cấp đa dạng các chủ đề liên quan đến phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng bền vững và sinh kế của người dân vùng ĐBSCL trong bối cảnh BĐKH.

Mục đích của lớp tập huấn là nhằm nâng cao năng lực truyền thông của báo chí vùng ĐBSCL về các vấn đề liên quan đến BĐKH, trong đó tập trung vào mảng nội dung phát triển năng lượng bền vững nhằm giảm thiểu tác động của BĐKH.

TUYẾT HIỀN