Nhiều "ổ voi" xuất hiện trên QL53

Cập nhật, 06:19, Thứ Sáu, 23/08/2019 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, người dân sinh sống cặp tuyến QL53, đặc biệt là khu vực xã Long Phước (Long Hồ) rất bức xúc, bởi ngày càng xuất hiện nhiều “ổ voi”, gây nguy hiểm và mất an toàn giao thông cho người đi đường.

Các phương tiện di chuyển rất khó khăn mỗi khi qua những “điểm đen” này.
Các phương tiện di chuyển rất khó khăn mỗi khi qua những “điểm đen” này.

Trước đây, mặt đường trên QL53 thuộc khu vực xã Long Phước đã bị bong tróc nhẹ, tạo thành những hố nhỏ; song gần đây do áp thấp nhiệt đới, mưa bão đã làm cho mặt đường hư hỏng trầm trọng hơn.

Có vài “hố” rộng chiếm hết làn đường, do vậy bắt buộc người điều khiển phương tiện phải lấn sang làn đường bên kia nên có thể gặp nguy hiểm hay gây nguy hiểm bất kỳ lúc nào.

Anh Lê Minh Thoại (xã Long Phước- Long Hồ) bức xúc nói: “Do thấy hố sâu và lớn quá chừng mà không ai đến sửa chữa nên tôi đã dùng những bao cát trong nhà mang ra lấp vào những lỗ thủng này cũng như dựng xung quanh để người đi đường biết mà tránh.

Nhưng lấp đầy buổi tối thì sáng lại mấy bao cát này bị rách hay mất hết vì xe lớn có gầm thấp chạy ngang qua kéo đi”.

“Hố” sâu và rộng tựa “ổ voi”... “bẫy” người đi đường.
“Hố” sâu và rộng tựa “ổ voi”... “bẫy” người đi đường.

Anh Trần Mây (xã Long Phước) cũng chia sẻ: Đoạn này người đi đường thường xuyên bị té ngã, bởi khi mưa lớn là ngập ở những nơi có mặt đường bị thủng, hay không mưa cũng té do hố quá rộng và sâu. Chứng kiến cảnh một phụ nữ bị té ngã vào đêm 8/8 mới thấy quá nguy hiểm.

Chị này chắc không rành đường chạy sụp, rồi ngã bị thương rất nặng, sau đó, tôi và người đi đường mới đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu”.

Chị Lý Thị Thùy Nhanh nói: Do làm trong ngành ngân hàng nên tôi hay về trễ. Dù biết khu vực đó có lỗ thủng nhưng tránh lỗ này thì rơi xuống lỗ kia, có bữa cũng bị ngã xe luôn. Mong là cơ quan chức năng sớm sửa chữa lại chứ thấy cảnh này thì quá nguy hiểm.

Dưới dốc cầu Ông Me lớn bên Phường 4 (TP Vĩnh Long) và xã Long Phước (Long Hồ) cũng ngày càng xuất hiện nhiều “hố” lớn, có “hố” rộng khoảng 3m và sâu cả tấc. Những vật dụng mà người dân dùng để lấp “hố” chỉ là phương pháp tạm thời, nếu tình trạng trên không được khắc phục sớm thì tai nạn sẽ còn tiếp tục xảy ra.

Anh Lê Văn Nhanh (xã Long Phước) mong muốn: Ngành chức năng cần sớm khảo sát và đưa ra phương án khắc phục tình trạng “ổ gà, ổ voi” này càng sớm càng tốt, bởi đây là khu vực có Khu lưu niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng nên có nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến viếng, tham quan, nên rất cần được chỉnh trang cho khu vực này.

Anh Lê Minh Thoại (xã Long Phước) cũng cho biết: Người đi đường cần cẩn trọng lưu thông qua những khu vực mà mặt đường có đọng lại nước, dù biết đó là hố cạn hay hố sâu cũng cần tránh rơi vào, hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

QL53 là tuyến đường huyết mạch, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông, giao thương vận chuyển hàng hóa nên hàng ngày có rất nhiều phương tiện qua lại.

Do đó, để tránh xảy ra các vụ tai nạn thương tâm hay va chạm giao thông xảy ra thì rất cần các cơ quan chức năng có liên quan sớm khắc phục, sửa chữa, nâng cấp lại để người đi đường di chuyển được an toàn, thông suốt.

HOÀNG THÂN (CAVL)