Tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Cập nhật, 13:29, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Ngày 23/4/2019, huyện Long Hồ hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) đi đôi với thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ đối với gia đình, bản thân thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, cũng như có chế độ động viên, khuyến khích thanh niên trong diện tuổi thi hành nghĩa vụ lên đường nhập ngũ, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Long Hồ đạt 100% chỉ tiêu trên giao cả về số lượng và chất lượng.

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Long Hồ gọi 167 thanh niên nhập ngũ đến các đơn vị: Quân đoàn 4; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Trong số thanh niên trúng tuyển của huyện năm nay, có 20 thanh niên có trình độ CĐ, ĐH và 14 thanh niên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật. 

Năm 2020, Hội đồng NVQS huyện tập trung thực hiện đúng phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS rộng rãi trong quần chúng nhân dân, thực hiện tốt chủ trương địa phương làm tròn khâu; công an các cấp phối hợp chặt chẽ với ban CHQS cùng cấp tăng cường rà soát thẩm tra nắm chắc chất lượng chính trị của từng thanh niên trúng tuyển trước khi nhập ngũ; UBND các xã- thị trấn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của huyện xử lý nghiêm thanh niên vi phạm Luật NVQS; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội... đảm bảo thanh niên thực hiện lệnh gọi nhập ngũ đạt 100%.

Dịp này, UBND huyện Long Hồ đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

PHƯỚC GIANG