Xã Nguyễn Văn Thảnh đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật, 14:45, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)

 

Đoàn khảo sát làm việc tại xã Nguyễn Văn Thảnh.
Đoàn khảo sát làm việc tại xã Nguyễn Văn Thảnh.

Qua khảo sát việc thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM) tại xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân) vào sáng 21/2/2019, đoàn công tác liên ngành của tỉnh ghi nhận đến nay xã đã thực hiện đạt 10/19 tiêu chí, còn 6 tiêu chí chưa đạt và 3 tiêu chí chưa đủ điều kiện công nhận.

Nguyễn Văn Thảnh là 1 trong 6 xã đăng ký lộ trình về đích NTM trong năm nay. Hiện, xã còn 6 tiêu chí chưa đạt là: trường học, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, thu nhập, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm; 3 tiêu chí chưa đủ điều kiện công nhận là: quy hoạch, nhà ở dân cư, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh ghi nhận đây là địa phương có được sự quan tâm sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện và BCĐ xây dựng NTM huyện, công tác lưu trữ hồ sơ của xã thực hiện rất tốt và có thể làm điểm cho các địa phương khác học tập.

Đoàn cũng lưu ý, xã cần quan tâm không để phát sinh nhà tạm, tiếp tục mở thêm các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn để tạo việc làm và nâng cao thu nhập. Về tổ chức sản xuất, bên cạnh sự tự thân vận động của HTX, rất cần sự hỗ trợ của BCĐ xây dựng NTM huyện và xã.

Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã Nguyễn Văn Thảnh đang xây dựng nhiều mô hình phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Để nâng cao thu nhập cho người dân, xã Nguyễn Văn Thảnh đang xây dựng nhiều mô hình phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đối với các dự án liên quan đến hạ tầng, hầu hết đều đã khởi động, cần đảm bảo đúng tiến độ. Đoàn cũng kỳ vọng đây sẽ là xã đầu tiên hoàn tất hồ sơ công nhận hoàn thành 19 tiêu chí NTM trong năm nay.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI