Phó Thủ tướng: Công tác chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ - Triều chu đáo

Cập nhật, 12:42, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

Sáng nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì cuộc họp cuối cùng chốt lại công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều và cho biết phía Mỹ, Triều Tiên bước đầu đánh giá công tác chuẩn bị chu đáo.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết phía Mỹ, Triều Tiên đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị của Việt Nam là chu đáo - Ảnh: Thế Dũng
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết phía Mỹ, Triều Tiên đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị của Việt Nam là chu đáo - Ảnh: Thế Dũng

Sáng nay 22/2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Hà Nội ngày 27 đến 28/2.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết đây là cuộc họp cuối cùng để chốt lại công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

"Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore có 2 tháng để chuẩn bị nhưng Việt Nam chỉ có 2 tuần là thời gian không dài. Tuy nhiên, nước bạn đánh giá bước đầu công tác chuẩn bị tốt, chu đáo đối với các đoàn tiền trạm của Mỹ và Triều Tiên"- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng nêu rõ chỉ còn 3 ngày nữa để chuẩn bị cho sự kiện quốc tế lớn vì vậy tất cả các bộ, ngành, địa phương liên quan phải sẵn sàng với tinh thần chuẩn bị tốt nhất từ công tác an ninh, hậu cần, đến quảng bá hình ảnh...

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trình bày báo cáo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Trước đó, trả lời báo chí chiều 21/2, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết các công tác chuẩn bị về an ninh, hậu cần, lễ tân, thông tin báo chí của Việt Nam cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đến thời điểm này đã gần như hoàn tất, hai nước Mỹ và Triều Tiên đều đánh giá cao và cảm ơn về công tác chuẩn bị của Việt Nam.

Theo Thế Dũng/NLĐO