Huy động các nguồn lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Cập nhật, 06:54, Thứ Bảy, 12/01/2019 (GMT+7)

Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long Võ Văn Tám cho biết, tỉnh đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và thực hiện phong trào thi đua “Vĩnh Long chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016- 2020. 

Theo đó, tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách giảm nghèo trên địa bàn, nhất là tăng cường cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng tại các xã, ấp đặc biệt khó khăn, nâng cao đời sống cho người nghèo và các đối tượng yếu thế.

Bên cạnh đó, huy động, lồng ghép các nguồn lực phục vụ cho công tác giảm nghèo bền vững; gắn kết chương trình giảm nghèo bền vững với xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, sự đồng thuận của toàn xã hội và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác giảm nghèo.

Các địa phương hỗ trợ người dân nhân rộng các mô hình, cách làm hay, sáng tạo có hiệu quả về giảm nghèo và phát huy tinh thần tự nỗ lực vươn lên thoát nghèo; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác giảm nghèo, cá nhân vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Trong quá trình thực hiện, tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện các chính sách để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

SÔNG TRĂNG