Vĩnh Long tham gia diễn tập ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Cập nhật, 16:37, Thứ Ba, 18/12/2018 (GMT+7)

Cùng với các đội ứng cứu trên cả nước, chiều 18/12/2018, Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Long tổ chức khai mạc diễn tập an toàn thông tin (ATTT) mạng với chuyên đề “Phòng chống tấn công có chủ đích APT vào hạ tầng thông tin quan trọng”.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông- Đoàn Hồng Hạnh (ảnh) cho biết, đây là đợt hưởng ứng cuộc diễn tập ATTT mạng quốc gia do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - VNCERT chủ trì, phối hợp với Cục An toàn thông tin tổ chức.

Tham gia diễn tập, Vĩnh Long cử các thành viên chủ chốt trong Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng, với nội dung diễn tập được xây dựng phù hợp với nhu cầu thực tế tại tỉnh, diễn tập đảm bảo an toàn thông tin mạng, an toàn dữ liệu tỉnh.

Tình huống diễn tập thực tế gồm luyện tập phòng thủ và tấn công trực tiếp vào các hệ thống thông tin đang hoạt động đã được khoanh vùng. Các đơn vị tham gia sẽ chia thành 2 nhóm gồm phòng thủ và tấn công.

Trong đó, nhóm phòng thủ sẽ tổ chức, phân công hợp lý lực lượng cán bộ kỹ thuật về an toàn thông tin thực hiện đúng quy trình phòng thủ; nhóm tấn công sử dụng các công nghệ mã nguồn mở, đóng tùy vào khả năng, lưu vết hoặc đưa ra các bằng chứng tấn công,…

Các thành viên sẽ được thực hành các kỹ năng, kiến thức để giải quyết những tình huống cụ thể, sẵn sàng ứng cứu các sự cố, tấn công APT đối với các hệ thống thông tin quan trọng
Các thành viên sẽ được thực hành các kỹ năng, kiến thức để giải quyết những tình huống cụ thể, sẵn sàng ứng cứu các sự cố, tấn công APT đối với các hệ thống thông tin quan trọng

Được biết, với hơn 100 đội ứng cứu trên toàn quốc, chương trình diễn tập lần này được cho là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Thời gian diễn tập kéo dài 3 ngày (18- 20/12/2018).

Tin, ảnh: TẤN ANH