Khai mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật, 10:24, Thứ Hai, 10/12/2018 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến dự và phát biểu tại kỳ họp.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đến dự và phát biểu tại kỳ họp.

 

Chủ tọa kỳ họp
Chủ tọa kỳ họp

 

Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khai mạc sáng 10/12.
Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khai mạc sáng 10/12.

Sáng nay 10/12,  HĐND tỉnh đã khai mạc kỳ họp thứ 10- kỳ họp cuối năm 2018.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trương Văn Sáu- Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ, năm 2018, là năm có ý nghĩa quan trọng, các cấp ủy Đảng trong tỉnh tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, sự nỗ lực của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, quần chúng nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, đã thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh khá toàn diện, kinh tế- xã hội và đời sống của nhân dân được nâng lên, quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Năm 2018, có 26/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra- là năm đạt cao nhất từ đầu nhiệm kỳ.

Trong đó, nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Tăng trường kinh tế vượt 0,67%; Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản vượt 1,84%; Giá trị các ngành dịch vụ vượt 1,6%; Tổng kim ngạch xuất khẩu vượt 10,6%; Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh vượt 4,6%; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 1%; Tỷ lệ hộ nông thôn sử dụng nước sạch vượt 2%; Tai nạn giao thông kéo giảm cả 3 tiêu chí,…

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với 16 báo cáo, trong đó có báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2018 và kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2019.

Thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với 23 tờ trình, trong đó có 19 tờ trình của UBND tỉnh; 4 tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, gồm 16 tờ trình ban hành nghị quyết mới; 2 tờ trình sửa đổi bổ sung nghị quyết.

Đại biểu tham dự kỳ họp.

Đại biểu tham dự kỳ họp.

 

 

Kỳ họp này cũng sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của HĐND đối với sự nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Kỳ họp dự kiến sẽ dành 1 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn, và sẽ không giới hạn nội dung, lĩnh vực, nhóm vấn đề chất vấn đề.

Đến dự và phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón nhấn mạnh, năm 2019 là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Ông đề nghị đại biểu HĐND tập trung đánh giá đầy đủ và khách quan kết quả thực hiện chỉ tiêu nghị quyết năm 2018 và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Quan tâm thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác giám sát của HĐND và đại biểu HĐND về tình hình thực hiện nghị quyết và chấp hành pháp luật của các ngành, các cấp và Nhân dân.

Chú trọng đánh giá những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan để từ đó đề ra các mục tiêu, giải pháp và định hướng phát triển trong năm 2019.

Dự kiến kỳ họp bế mạc vào ngày 13/12/2018.

>> Xem Video Clip

NHÓM PHÓNG VIÊN