Chất vấn và trả lời chất vấn: Làm rõ 8 nhóm vấn đề được cử tri và đại biểu quan tâm.

Cập nhật, 19:39, Thứ Tư, 12/12/2018 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX đã dành trọn ngày hôm nay (12/12) để chất vấn và trả lời chất vấn. 8 nhóm vấn đề được cử tri và đại biểu quan tâm được làm rõ.

Đại biểu đặt câu hỏi có lựa chọn vấn đề bức xúc, đồng thời có theo dõi, chất vấn lại.
Đại biểu đặt câu hỏi có lựa chọn vấn đề bức xúc, đồng thời có theo dõi, chất vấn lại.

8 nhóm vấn đề về tài nguyên- môi trường; phòng, chống và kéo giảm tội phạm; xây dựng nông thôn mới; thủy lợi; giao thông; y tế;  thương binh- xã hội được cử tri cùng các đại biểu kiến nghị, chất vấn tại kỳ họp và được Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành công an, tòa án, tài nguyên- môi trường, nông nghiệp, giao thông, công thương, y tế làm rõ.   

Theo Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu, đây là kỳ họp dành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn. Hầu hết đại biểu đặt vấn đề có lựa chọn những vấn đề bức xúc, qua đó cũng góp thêm nhiều giải pháp. Đại biểu trả lời cũng khá đầy đủ, bám sát vào vấn đề đại biểu đặt ra.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh cùng các sở, ngành chú ý những vấn đề được đặt ra đều là những vấn đề bức xúc, liên quan đến đời sống của nhân dân; cần đề cao trách nhiệm để có giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

NHÓM PHÓNG VIÊN