Bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX

Cập nhật, 13:26, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

 

Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu phát biểu bế mạc.
Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu phát biểu bế mạc.

Sau 3 ngày rưỡi làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh Vĩnh Long khóa IX đã hoàn thành chương trình kỳ họp.

Video: Bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX

Với khối lượng công việc rất lớn và nhiều nội dung quan trọng HĐND tỉnh tập trung thảo luận, xem xét 16 báo cáo, 23 tờ trình ban hành nghị quyết. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự đồng thuận của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thực hiện đạt và vượt 26/26 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế - xã hội năm 2018.

Đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại trong một số ngành, lĩnh vực; phân tích nguyên nhân của mặt được và chưa được; dự báo những, thách thức khó khăn, đòi hỏi các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt hơn nữa thực hiện phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019.  

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã dành trọn 1 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn đối với 8 thủ trưởng ngành, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND tỉnh 8 nhóm vấn đề bức xúc mà cử tri trong tỉnh đang quan tâm. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 vị được HĐND bầu với kết quả rất tốt, trong đó đa số các vị có phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm chiếm tỉ lệ cao.

Với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND đã thống nhất cao biểu quyết thông qua 23 nghị quyết. Đây là những nghị quyết rất quan trọng nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tác động lớn đến đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân.

Biểu quyết thông qua nghị quyết.

Biểu quyết thông qua nghị quyết.

 

Thay mặt chủ tọa kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh- Trương Văn Sáu đề nghị UBND tỉnh sớm xây dựng chương trình, kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết và chuẩn bị tốt. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tăng cường vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc đối với các Nghị quyết của HĐND đã ban hành.

NHÓM PHÓNG VIÊN