Xã Thành Trung còn 2 tiêu chí chưa đủ cơ sở công nhận

Cập nhật, 14:49, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

Sáng 10/10/2018, đoàn phúc tra của Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh có buổi làm việc tại xã NTM Thành Trung (Bình Tân) và ghi nhận xã giữ vững 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí chưa đủ cơ sở công nhận.

Sau khi về đích NTM, xã Thành Trung tiếp tục nâng cấp các tuyến đê bao kết hợp giao thông nông thôn và vận động trồng hoa trước ngõ.
Sau khi về đích NTM, xã Thành Trung tiếp tục nâng cấp các tuyến đê bao kết hợp giao thông nông thôn và vận động trồng hoa trước ngõ.

Cụ thể, về tiêu chí y tế, trong đó có chỉ tiêu BHYT, đoàn chưa công bố giữ vững hay không, do số liệu thống kê chỉ tính đến tháng 8/2018. Trước mắt, xã cần vận động thêm người dân tham gia BHYT để đạt từ 85% trở lên.

Tiêu chí hình thức sản xuất trong đó có chỉ tiêu xã có HTX hoạt động theo đúng Luật HTX năm 2012, thì HTX Nông nghiệp Thanh Ngọc chỉ đạt 10/15 nội dung của chỉ tiêu.

Trong đó, còn thiếu các nội dung về kinh doanh có lãi liên tục trong 2 năm gần nhất (hoặc 1 năm tài chính gần nhất đối với HTX mới thành lập chưa quá 3 năm); đại hội thường niên phải được họp trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày kết thúc năm tài chính; cùng chính quyền địa phương thực hiện chính sách an sinh xã hội góp phần xây dựng NTM...

Đoàn phúc tra làm việc tại xã Thành Trung.
Đoàn phúc tra làm việc tại xã Thành Trung.

Theo bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, sau 1 năm về đích NTM, xã Thành Trung đã nâng chất được rất nhiều tiêu chí.

Cụ thể, đã mở rộng và nâng cấp các tuyến đê bao thủy lợi; nâng tỷ lệ nhà ở đạt chuẩn “3 cứng” lên 76,15%, tăng 1,24% so thời điểm công nhận; đồng thời nâng tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt, hộ sử dụng nước hợp vệ sinh... Đối với các chỉ tiêu bị giảm thì xã có thể khắc phục được trong thời gian từ nay đến cuối tháng 11/2018.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI