Trước kỳ họp thứ 6: Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long ghi nhận trên 200 ý kiến của cử tri

Cập nhật, 16:02, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

Trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội  đơn vị tỉnh Vĩnh Long phối hợp với ngành liên quan tổ chức được 12 cuộc tiếp xúc, có trên 1.800 cử tri tham dự, qua đó ghi nhận 211 ý kiến đóng góp vào các lĩnh vực có liên quan đến cuộc sống của người dân.  

Theo đó, cử tri đề nghị cần có biện pháp kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức nhập khẩu thực phẩm bẩn để bảo vệ an toàn cho người sử dụng;

có chính sách kêu gọi đầu tư, có giải pháp ổn định, lâu dài để thúc đẩy và phát triển các thương hiệu nông sản có chất lượng cao, số lượng lớn, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu; cần tăng cường quản lý chặt chẽ đất công tránh tình trạng chiếm dụng, bán rẽ cho tổ chức và cá nhân.

Ngoài ra, đa số cử tri kiến nghị, đề án cải cách giáo dục đối với bậc tiểu học cần phải cân nhắc kỹ, tránh tình trạng thay đổi sách giáo khoa liên tục như hiện nay gây khó khăn, tốn kém tài sản của nhà nước và nhân dân.

Cử tri tiếp tục phản ánh, tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm và đề nghị cần quy hoạch lại việc đào tạo của các trường đại học để sinh viên khi ra trường tìm được việc làm ngay.

Nhiều cử tri còn băn khoăn về việc thu hồi tài sản tham nhũng rất khó, hiệu quả chưa cao, đề nghị thời gian tới khi sửa đổi, bổ sung Luật Phòng, chống tham nhũng cần quan tâm về vấn đề này và có biện pháp đấu tranh mạnh mẽ, thiết thực hơn.

Cử tri bức xúc về tình trạng người sử dụng ma túy ngày càng gia tăng, nhưng việc quản lý người nghiện, người cai nghiện chưa thật sự hiệu quả, biện pháp xử lý người mua, bán ma túy với liều lượng và số tiền ít chưa đủ tính răn đe.

Đề nghị có biện pháp quản lý hữu hiệu và xử lý nghiêm khắc hơn với các đối tượng nhiều lần tái phạm, đồng thời không đặc xá, hay giảm án cho đối tượng mua, bán ma túy.

THANH TÂM